જિંદાલ સ્ટેનલેસનું પશ્ચિમ ભારતમાં પાઇપ અને ટ્યુબ ક્ષેત્રમાં 10-12% વધારાનું લક્ષ્ય
અમદાવાદ, ભારતના સૌથી મોટા સ્ટેનલેસ સ્ટીલ ઉત્પાદક જિંદાલ સ્ટેનલેસ, આગામી 2 વર્ષમાં પશ્ચિમ ભારતમાં ડેકોરેટિવ સ્ટેનલેસ સ્ટીલ પાઇપ અને ટ્યુબ માર્કેટમાં 10-12% વેચાણ વૃદ્ધિ કરવાનું લક્ષ્ય ધરાવે છે. આ માટે, કંપની તેના રાષ્ટ્રવ્યાપી પાઇપ એન્ડ ટ્યુબ (પીએન્ડટી) કો-બ્રાન્ડિંગ પ્રોગ્રામ, ‘જિંદાલ સાથી 2.0’ના બીજા તબક્કા પર બેંકિંગ કરી રહી છે.
બનાવટી પાઇપ અને ટ્યુબના વેચાણે જિંદાલ સાથી અભિયાન શરૂ થયા બાદ 2020 સુધી આ ક્ષેત્રમાં 10%નો ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો, જે 2019માં પહેલીવાર ચાલુ કરવામાં આવ્યું હતું. અભિયાનનો પ્રથમ તબક્કો પશ્ચિમ ક્ષેત્રના 6 મુખ્ય પીએન્ડટી ક્લસ્ટર શહેરમાં સ્ટેનલેસ સ્ટીલ પીએન્ડટી માર્કેટમાં બનાવટીકરણના વધતાં કિસ્સાને ધ્યાનમાં લેવા શરૂ કરવામાં આવ્યો હતો.
પરિણામસ્વરૂપ, કંપનીએ હવે ગુજરાત, મહારાષ્ટ્ર, દાદરા અને નગર હવેલી અને મધ્યપ્રદેશના રાજ્યોમાં પીએન્ડટી ક્લસ્ટર શહેરોની સંખ્યા બમણી કરીને 12 કરી દીધી છે. જિંદાલ સ્ટેનલેસ હાલમાં પશ્ચિમના ક્ષેત્રમાં 39% માર્કેટ શેર ધરાવે છે. ઉદ્યોગના અંદાજ મુજબ, હાલનું બજાર કદ આ ક્ષેત્રમાં આશરે 2000 કરોડ કરતા વધુ છે. આ પહેલની સાથે, જિંદાલ સ્ટેનલેસ પણ સતત વિકાસના પ્રયત્નો અને એમએસએમઇને વિકાસને સુરક્ષિત રાખવા માટેના પ્રયત્નો દ્વારા આત્મનિર્ભર ભારતના ઉદ્દેશ્યને સાબિત કરવાનો વિશ્વાસ રાખે છે; મહામારીને કારણે આ બંને પાસાઓને અસર થઈ હતી.
ડેવલપમેન્ટ અંગે ટિપ્પણી કરતાં, જિંદાલ સ્ટેનલેસના ડિરેક્ટર તરુણ ખુલ્બે જણાવ્યું કે, “કો-બ્રાંડિંગ પહેલનો પ્રથમ તબક્કો સેગમેન્ટમાં બનાવટીને ઘટાડવાની સાથે સાથે અમારા વેચાણમાં વધારો કરવાના સંદર્ભમાં નોંધપાત્ર સફળ રહ્યો. તેને અમને આ ક્ષેત્રમાં અને શહેરોમાં પહેલ કરવાની પ્રેરણા આપી છે.
અમે ક્ષેત્રમાં સ્થાનિક પાઇપ અને ટ્યુબ ઉત્પાદકો સાથે સહયોગ કરીને બનાવટી સામે સક્રિય રીતે લડી રહ્યા છીએ અને ક્ષમતાને પુનર્નિર્માણ કરવામાં મદદ કરી રહ્યાં છીએ. અમે સ્થાનિક ઉદ્યોગોને વિકસિત કરવા અને બજારમાં પ્રીમિયમ ગુણવત્તાવાળા સ્ટેનલેસ સ્ટીલને શ્રેષ્ઠ પ્રવેશ માટે સકારાત્મક ઇકોસિસ્ટમ બનાવવાનું લક્ષ્ય રાખ્યું છે. પશ્ચિમી ક્ષેત્રમાં લગભગ 18,000 થી 20,000 ફેબ્રિકેટર્સ છે. અમે તેમને સ્કિલ ઇન્ડિયા મિશન હેઠળ તાલીમ આપવા માટે સમર્પિત છીએ.”
આ વર્ષની બજેટની ઘોષણાએ પશ્ચિમી ક્ષેત્રમાં મજબૂત માળખાગત વિકાસ અને વધુ સારી બાંધકામ તકો માટેની આશા ઉભી કરી છે. દેશમાં સૌથી ઝડપથી વિકસતા ક્ષેત્ર તરીકે, પશ્ચિમ ભારતમાં સ્ટેનલેસ સ્ટીલ માંગની ખૂબ જ સંભાવના છે. મહામારી અને અનિયંત્રિત આયાત પ્રવાહ હોવા છતાં, કંપનીએ તેનો બજાર હિસ્સો ટકાવી રાખ્યો છે. એએસબી ટ્યુબ્સ, શ્રીનાથજી ટ્યુબ ઉદ્યોગ અને સીતા રામ સેલ્સ આ ક્ષેત્રના કેટલાક અગ્રણી એમઓયુ ભાગીદારો છે.
જિંદાલ સ્ટેનલેસ જુલાઈ 2019માં બનાવટી ઉત્પાદનો સામે સ્થાનિક બજારને સુરક્ષિત રાખવા અને શ્રેષ્ઠ ગુણવત્તાવાળા ડેકોરેટિવ સ્ટેનલેસ-સ્ટીલ પીએન્ડટીની સપ્લાય સુનિશ્ચિત કરવા માટે ઓલ-ઇન્ડિયા ધોરણે લગભગ 100 જેટલા એમઓયુ ભાગીદારો સાથે ‘જિંદાલ સાથી’ની શરુઆત કરી.
આ પહેલના ભાગ રૂપે, જિંદાલ સ્ટેનલેસ અને તેના એમઓયુ ભાગીદારો, સ્ટેનલેસ સ્ટીલના ગ્રેડ અને સંબંધિત એમઓયુ નંબરો દર્શાવતા પ્રમાણભૂત સીલ બનાવવામાં આવી હતી. ડેકોરેટિવ પીએન્ડટી સેગમેન્ટમાં ભારતની હાલની ઉત્પાદન ક્ષમતા વાર્ષિક 6.5 લાખ ટનથી વધુ છે. મૂલ્યની દ્રષ્ટિએ, આ લગભગ 7,000 કરોડ રૂપિયાના વાર્ષિક બજારના કદમાં ભાષાંતર કરે છે.