પતંજલિ આઈપીએલની સ્પોન્સરશિપ રેસમાં સામેલ
ચાઇનીઝ કંપની વીવોના બહાર નીકળ્યા પછી પતંજલિ આ તકનો લાભ લેવા વૈશ્વિક સ્તરે છવાઈ જવા માગે છે
નવી દિલ્હી, ઇન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ (આઈપીએલ)ના ટાઇટલ સ્પોન્સર માટેની રેસમાં બીજી કંપનીનું નામ સામે આવી રહ્યું છે. યોગગુરુ બાબા રામદેવની કંપની પતંજલિ પણ આ વર્ષ માટે ચાઇનીઝ મોબાઈલ કંપની વીઓના ટાઇટલ સ્પોન્સરથી ખસી ગયા બાદ રેસમાં સામેલ થઈ છે. કંપની દ્વારા પણ તેની પુષ્ટિ કરવામાં આવી છે. તિજારાવાલાએ કહ્યું, “અમે આ વર્ષે આઈપીએલની ટાઇટલ સ્પોન્સરશિપ વિશે વિચારી રહ્યા છીએ, કારણ કે અમે પતંજલિ બ્રાન્ડને વૈશ્વિક મંચ પર લઈ જવા માંગીએ છીએ.” તેમણે એમ પણ કહ્યું હતું કે તેઓ ભારતના ક્રિકેટ બોર્ડ ઓફ કન્ટ્રોલને દરખાસ્ત મોકલવાની તૈયારી કરી રહ્યા છે. જોકે બજારના નિષ્ણાતો સંમત છે કે ચીની કંપનીની પસંદગી સમયે રાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડ તરીકે પંતજલિનો દાવો ખૂબ મજબૂત છે, તેમ છતાં તે એમ પણ માને છે કે તેમાં મલ્ટિનેશનલ બ્રાન્ડ તરીકે સ્ટાર પાવરનો અભાવ છે.
ભારત અને ચીન વચ્ચેના તણાવને કારણે ચાઇનીઝ મોબાઇલ ફોન ઉત્પાદક વિવોએ આ વર્ષે ટાઇટલ સ્પોન્સરશિપથી પીછેહઠ કરવાનો ર્નિણય લીધો. આ પછી ભારતના ક્રિકેટ બોર્ડના નિયંત્રણ માટે પણ તેને મંજૂરી આપવામાં આવી. વિવો બીસીસીઆઈને દર વર્ષે ટાઇટલ સ્પોન્સરશિપ માટે રૂ .૪૪૦ કરોડ ચૂકવે છે. કોરોના વાયરસને કારણે, બજારની હાલત આ સમયે ખૂબ સારી નથી, તેથી બોર્ડ પણ સમજે છે કે એક વર્ષ માટે, નવી કંપની વીવો જેટલું ચુકવણી કરશે નહીં. ઓનલાઈન શોપિંગ જાયન્ટ એમેઝોન, કાલ્પનિક સ્પોર્ટ્સ કંપની ડ્રીમ ૧૧ અને ટીમ ઈન્ડિયાના જર્સીના પ્રાયોજક અને કંપની બાયજુઝ પણ આ વર્ષની ટાઇટલ સ્પોન્સરશિપ માટેની રેસમાં છે.
ભારતમાં આઈપીએલની ૧૩મી આવૃત્તિ યોજવી મુશ્કેલ છે. દેશમાં કોવિડ -૧૯ ની પરિસ્થિતિ સતત કથળી રહી છે. આ જીવલેણ વાયરસનો ચેપ દિવસે ને દિવસે ઝડપથી ફેલાઈ રહ્યો છે. આવી સ્થિતિમાં પરિસ્થિતિ પર નિયંત્રણ ન આવે ત્યાં સુધી દેશમાં કોઈપણ પ્રકારની રમતગમત કાર્યક્રમોની મંજૂરી લેવાનું શક્ય નથી. આવી સ્થિતિમાં બીસીસીઆઈ યુએઈમાં આ લીગનું આયોજન કરવાની યોજના બનાવી રહ્યું છે. ઇન્સ્ટન્ટ ક્રિકેટનું ફોર્મેટ ફક્ત લોકોના મનોરંજન માટે બનાવવામાં આવ્યું હતું. પરંતુ આ વખતે, હાલની પરિસ્થિતિ જોતાં, નિશ્ચિત છે કે આ લીગ દર્શકો વિના યોજવામાં આવશે. સ્ટેડિયમ દર્શકોને આવવા દેશે નહીં. ચાહકો તેનો આનંદ ફક્ત ટીવી પર જ મેળવી શકશે.
જો કે, આઈપીએલ ગવર્નિંગ કાઉન્સિલના બ્રિજેશ પટેલે કહ્યું હતું કે અમે યુએઈ સરકારના માર્ગદર્શિકા પર ધ્યાન આપીશું કે પ્રેક્ષકો માટે અવકાશ છે કે નહીં, પરંતુ જો મંજૂરી ન આપવામાં આવે તો પણ ફ્રેન્ચાઇઝી પ્રેક્ષકો વિના રમવા તૈયાર છે. ટી -૨૦ ફોર્મેટમાં ખાસ કરીને લીગ ક્રિકેટમાં ચોગ્ગા અને સિક્સર ફટકાર્યા બાદ અથવા વિકેટ પડી જવાને બાદ ટીમમાં અને ચાહકોને પ્રોત્સાહિત કરવા ચીયર લીડર્સ બાઉન્ડ્રી લાઇનની બહાર નૃત્ય કરતા જોવા મળે છે. પરંતુ આ સમયે, કોવિડ -૧૯ ની માર્ગદર્શિકામાં સામાજિક અંતર ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે અને જો મેદાન પર કોઈ દર્શકો ન હોય તો, તે પણ નિશ્ચિત છે કે આ લીગ ચીયરલિડર્સ વિના રમવામાં આવશે. આઈપીએલનો રોમાંચ વધારવા માટે આ ઇનિંગ્સમાં બે વ્યૂહાત્મક ટાઇમ આઉટ બ્રેક લેવામાં આવ્યા હતા. મેચની બંને ઇનિંગ્સમાં આવા કુલ ૪ બ્રેક્સ લેવામાં આવ્યા હતા.
પરંતુ આ સામાજિક અંતરને ધમકી આપી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, સંભવ છે કે આ વખતે વ્યૂહાત્મક સમયનો બ્રેક પણ દેખાશે નહીં. લીગનું આકર્ષક પાસુંએ શહેર પણ હતું જેમાં મેચ યોજાઇ હતી. રમતને ઉત્તેજક બનાવવાના દ્રષ્ટિકોણથી, આજ સુધી, આ લીગમાંના માઇક્રોફોન દ્વારા, કોમેન્ટેટર મેચની વર્તમાન સ્થિતિ અને મેચ દરમિયાન જ ટીમની વ્યૂહરચના પર ફિલ્ડિંગ ટીમના એક ખેલાડી સાથે વાત કરતો હતો. પરંતુ આ બાયો-સિક્યુરિટી માટે પણ ખતરો ઉભો કરી શકે છે, તેથી સંભવ છે કે આ વખતે આઇપીએલમાં આ લાઇવ ચેટ પણ ન જોવા મળે. આ સિવાય, ટોસ અને મેચ પ્રસ્તુતિમાં માઇકનો ઉપયોગ કદાચ નહીં જોવામાં આવે અને બંને કેપ્ટન જાસૂસ કેમેરા પર તેમના મંતવ્યો સાથે દેખાશે.SSS