મેરઠ-દિલ્હી હાઈવે ઉપર વરસાદથી ઠેર-ઠેર ગાબડાં
નવી દિલ્હી: ૮૩૪૬ કરોડના ખર્ચે બનેલા મેરઠ-દિલ્હી એક્સપ્રેસ વેની ગુણવત્તાની પોલ ચોમાસાના વરસાદમાં ખુલ્લી પડી ગઈ. ૯૦ કિ.મી લાંબા હાઈવે પર દરેક સ્થળે માટી વહી ગઈ છે. ત્યાં થોડા-થોડા અંતરે રસ્તા પણ ધરાશાયી થઈ ગયા છે. આ એક્સપ્રેસ વે કેન્દ્રીય માર્ગ અને પરિવહન મંત્રી નિતિન ગડકરીના ડ્રીમ પ્રોજેક્ટમાં છે.
આ વિશે એનએચએઆઈના અધિકારી કંઈ પણ બોલવા તૈયાર નથી. મેરઠ-દિલ્હી એક્સપ્રેસ વે પર દરેક સ્થળે માર્ગની પરિસ્થિતિ જર્જરિત થઈ ચૂકી છે. મેરઠથી લઈને દિલ્હી સુધી વચ્ચે-વચ્ચે ક્યાંક માટી તો ક્યાંક રસ્તા ઉખડી ગયા છે અથવા ફરી ધસી ગયા છે.
ઉલ્લેખનીય છે કે વરસાદમાં પાણીના વહેણના દબાણમાં બધુ તૂટી ગયુ છે. એક્સપ્રેસ વે પર બાંધવામાં આવેલા મોટાભાગના સિમેન્ટવાળા નાળાઓ માટીના તિરાડોને કારણે ધોવાઇ ગયા છે. આધુનિકતાના અનોખા નમૂના તરીકે ઓળખાતા આ એક્સપ્રેસ વે પરની તમામ ભૂલો આ વરસાદમાં સામે આવી છે. હાઇટેક મશીનોથી બનેલા એક્સપ્રેસ વેની ગુણવત્તા પર કમોસમી વરસાદએ સવાલો ઉભા કર્યા છે. જીઆર ઇન્ફ્રાના કર્મચારીઓ હવે એક્સપ્રેસ વેના સમારકામમાં રોકાયેલા છે.જેથી એક્સપ્રેસ વેને વધુ નુકસાન ન થાય. પરતાપુર સ્થિત ટોલ પ્લાઝા પાસે બે જગ્યાએ રસ્તાની એક લેન છે સંપૂર્ણપણે ક્ષતિગ્રસ્ત છે.
બંને સ્થળોએ કેટલોક મીટર લાંબો રસ્તો લગભગ પાંચ ફુટ નીચે ઉતરી ગયો છે. આ કારણે એક્સપ્રેસ વે સાથે બહાર આવતા વાયરો પણ તૂટી ગયા હતા. રેલિંગને નુકસાન થયું છે. આ બંને જગ્યાઓ વરસાદી પાણીથી ભરાઈ ગઈ હતી. જેના કારણે હાઇવેની બાજુની માટીમાં તિરાડો પડતી રહી. અને પછી રસ્તો પણ તૂટી પડ્યો.
એક્સપ્રેસ વેની બાજુમાં ડૂબી ગયેલી માટી જેસીબીથી ભરવામાં આવી રહી છે. એક્સપ્રેસ વે પર રસ્તાઓ અને નાળા તૂટી જવાનું કારણ નીચેની જમીનને ખોખલી થઈ ગઈ હોવાનુ જણાવાઈ રહ્યુ છે.
ખોખલી જમીનને કારણે, રસ્તો પણ આ જ કારણથી તૂટી ગયો. એકવાર માટી જગ્યા બનાવી લે પછી ફરી કોઈ સમસ્યા નથી. દુહાઈનો પણ આવો જ કિસ્સો છે. આ એક્સપ્રેસ વે પર દર થોડા અંતરે, પાંચથી સાત ફૂટ માટી અને રસ્તો ધોવાઈ ગયેલો સ્પષ્ટ જાેઈ શકાય છે. આ સ્થળોને બેરિકેડ કરવામાં આવ્યા છે જેથી કોઈ અકસ્માત ન થાય.