રેલવેમાં હેન્ડ હેલ્ડ ટર્મિનલથી મુસાફરોને ખાલી પડેલી બર્થ ફાળવવામાં મદદ મળે છે
પશ્ચિમ રેલવેની તમામ ટ્રેનોમાં હેન્ડ હેલ્ડ ટર્મિનલ (HHT) નું 100% અમલીકરણ-કર્મચારીઓને આર.એ.સી. અને પ્રતીક્ષા સૂચિવાળા મુસાફરો માટે ખાલી પડેલી બર્થ ફાળવવામાં મદદ મળે છે
ટ્રેનોમાં ટિકિટ ચેકિંગ સ્ટાફને હેન્ડ હેલ્ડ ટર્મિનલને કારણે વર્ષો જૂની ચાર્ટ પ્રથા દૂર થઈ
માનનીય વડાપ્રધાન ના ડિજિટલ ઈન્ડિયા ના વિઝન ને ધ્યાનમાં રાખી ને ભારતીય રેલવે વિવિધ તકનીકી પ્રગતિઓ સાથે આગળ વધી રહી છે.
પશ્ચિમ રેલવે આ બાબતે હંમેશા આગેવાની કરી રહી છે અને આ દિશામાં પશ્ચિમ રેલવે દ્વારા ઘણી પહેલ પણ કરવામાં આવી છે આ ક્રમમાં પશ્ચિમ રેલવે દ્વારા પશ્ચિમ રેલવે તરફથી દોડતી તમામ ટ્રેનો માં ટીટીઈ દ્વારા હેન્ડ હેલ્ડ ટર્મિનલ (એચએચટી) ના ઉપયોગ માટે અમલ કરવામાં આવ્યો છે.
પશ્ચિમ રેલવે ના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી શ્રી સુમિત ઠાકુર દ્વારા એક પ્રેસ રિલીઝ ના પ્રકાશન મુજબ પશ્ચિમ રેલવે થી દોડતી તમામ 298 મેલ/એક્સપ્રેસ ટ્રેનો માં હેન્ડ હેલ્ડ ટર્મિનલ (HHT) પ્રદાન કરવામાં આવ્યા છે. મેલ/એક્સપ્રેસ ટ્રેનોમાં કાર્યરત કુલ 1385 ટિકિટ ચેકિંગ સ્ટાફને હેન્ડ હેલ્ડ ટર્મિનલ આપવામાં આવ્યા છે.
પશ્ચિમ રેલવે પસાર થતી અન્ય રેલવેની ટ્રેનો માં પણ ટિકિટ તપાસો પશ્ચિમ રેલવે ની મુસાફરી ટિકિટ પરીક્ષકો દ્વારા એચએચટીથી કરવામાં આવે છે આ એચએચટી થી ટિકિટની તપાસ કર્મચારીઓને આર.એ.સી. અને પ્રતીક્ષા સૂચિવાળા મુસાફરો માટે ખાલી પડેલી બર્થ ફાળવવામાં મદદ મળે છે
અને સર્વરની સીટ/બર્થ કી ઓક્યુપેન્સી વિશે તેનો ઉપયોગ માહિતી મોકલવા માટે પણ થઈ શકે છે. એચએચટી દ્વારા જીપીઆરએસ દ્વારા પીઆરએસ ની રીઅલ-ટાઇમ માહિતી મોકલી શકાય છે અને પછીના સ્ટેશનો પર પ્રતીક્ષા યાદી વાળા પેસેન્જરોને ખાલી બર્થ ફાળવી શકાય છે
આનાથી ભારતીય રેલવેને પોતાની ક્ષમતાનો વધુ સારી રીતે ઉપયોગ કરવામાં મદદ મળે છે જો કોઈ મુસાફર ટ્રેન ચૂકી જાય અથવા કોઈપણ પેસેન્જર ચાર્ટ તૈયાર કરતા પહેલા તેની ટિકિટ રદ કરે છે. આનાથી સીટ ફાળવણી સિસ્ટમમાં સારી પારદર્શિતા પણ સુનિશ્ચિત થાય છે આણે મુશ્કેલ મેન્યુઅલ પ્રક્રિયા પણ દૂર કરી છે.
એચએચટીના અમલ સાથે ચાર્ટને છાપવા માટેની સિસ્ટમ હવે અપ્રચલિત થઈ ગઈ છે, જેના કારણે હવે પેપરલેસ કામગીરી થઈ રહી છે. ઉલ્લેખનીય છે કે પશ્ચિમ રેલવે એ પહેલી વાર 2018 માં ઓગસ્ટ ક્રાંતિ રાજધાની એક્સપ્રેસ માં ટેબ્લેટના રોપમાં એચએચટી સાધનોની શરૂઆત કરી હતી