રેલવે દ્વારા માલના પરિવહનને આકર્ષવા માટે કેટલીક વધુ માલ પ્રોત્સાહક યોજનાઓ રજૂ કરશે
પશ્ચિમ રેલવે મંત્રાલય દ્વારા માલ પરિવહનકારોને તેમના માલ અને પાર્સલના પરિવહન ના હેતું માટે રેલ્વેમાં જોડાવા માટે આકર્ષિત કરીને દેશના આર્થિક વિકાસ વધારવાની દ્રષ્ટિથી રેલ મંત્રાલય ની અનેક પ્રોત્સાહક યોજનાઓ ની શરૂઆત કરવામાં આવી છે.સમગ્ર બજારના દૃશ્યને જોતા અને હાલના ટ્રાફિક પેટર્નને આધારે, આવી યોજનાઓ માલ પરિવહન ગ્રાહકો તેમજ રેલ્વે માટે પણ ફાયદાકારક છે.
પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી શ્રી સુમિત ઠાકુર દ્વારા જારી કરાયેલ એક અખબારી યાદી મુજબ, આ માલ પ્રમોશન યોજનાઓ ગ્રાહકોને વ્યવસાયમાં સરળતા આપવા અને રેલ્વે માટે વધારાના ટ્રાફિક અને આવક વધારવા માટે છે.તાજેતરના સમયમાં પણ, 120 દિવસની એડવાન્સ બુકિંગ ની સાથે માલ પરિવાહકો ને માટે ઘણા પ્રોત્સાહનો ઉપલબ્ધ કરાયા છે.આજ ક્રમમાં, માલના પરિવહનને આકર્ષિત કરવા માટે વધારાની યોજનાઓ અને નિયમો હળવા કરવામાં આવી રહ્યા છે.
રેલ્વેરેલ્વે દ્વારા માલના પરિવહન માટે ઉપલબ્ધ નવીનતમ મુખ્ય યોજનાઓ નીચે મુંજબ છે –
1. ડિવિઝનલ રેલ્વે મેનેજર માટે સત્તા સોંપણી
મંડળ રેલ્વે પ્રબંધક ને ગુડ્સ શેડ્સ પર ખાનગી પાર્ટી અને રેલવેની જમીન પર ખાનગી સાઈડિંગ માલિક દ્વારા તુલા ચોકી (વે – બ્રિજ) ને સ્થાપવાની મંજૂરી આપવાનો અધિકાર આપવામાં આવ્યો છે
2. ટીઈએફડી યોજનાનું ઉદારીકરણ
‘પરંપરાગત ખાલી પ્રવાહ દિશા’ યોજના હેઠળ સ્વચાલિત સૂચિત માર્ગો ને માટે
નીચલી શ્રેણી ના ચાર્જ લગાવવાની યોજના હેઠળ સ્વચાલિત નૂર મુક્તિને વધુ ઉદારીકરણ બનાવવા માટે ની દ્રષ્ટિ થી , નીચે આપેલ વેગનની
લઘુત્તમ સંખ્યાના માપદંડમાં ફેરફાર કરીને ઘટાડવામાં આવી છે –
આવરીલેવાયેલ સ્ટોક (બી સી એન, બી સી એન એ, બી સી એન એચ એસ, બી સી એન એચ એલ) – 10 વેગન
ખુલ્લો સ્ટોક (BOXN) 10 જૂથ – 29 વેગન
બીઓએસટી – 22 વેગન
ફ્લેટ સ્ટોક (બીઆરએન) – 21 વેગન
મિશ્ર (બી ઓ એક્સ એન + બી આર એન ગ્રુપ / બી ઓ એસ ટી / બી એફ એન એસ ) – 20 (દરેક પ્રકારનો ન્યુનત્તમ 05 અને બી ઓ એક્સ એન થી મહત્તમ 10. ) આ યોજના 30.08.2020 થી લાગુ છે અને તારીખ 31.03 .2021 સુધી માન્ય રહેશે.
3. આવરીલેવાયેલ સ્ટોકમાં ન્યૂનતમ 20 વેગન્સના મીની રેકનું લોડિંગ
સંપૂર્ણ રેક કરતા ઓછું પરિવહન રાખવા વાળી પાર્ટી ને ‘મિની રેક’ ની સુવિધા નો લાભ આપવામાં આવ્યો છે, જે ના હેઠળ આવરીલેવાયેલ સ્ટોકમાં ઓછામાં ઓછા 20 વેગન ના ટ્રેન લોડ વર્ગીકરણ હેઠળ 1500 કિ.મી. સુધી ના પ્રભાવ ની સુવિધા ની સાથે કરી શકાય છે
1500 કિલોમીટરથી વધુ ની દુરીનાં સ્થાન માટે, પાર્ટી દ્વારા નામ માત્ર ના સિવાય પૂરક સરચાર્જની ચુકવણી કરવા માં આવશે જે આ પ્રમાણે છે,.
1500 કિ.મી. સુધીના સામાન્ય ટ્રેન લોડ ચાર્જ
1500 કિ.મી.થી 2000 કિ.મી. માટે 7.5% નો અતિરિક્ત સરચાર્જ
2000 કિ.મી.થી વધુના અંતર માટે 10% અતિરિક્ત સરચાર્જ
તેની માન્યતા 31.12.2020 સુધી વધારી દેવામાં આવી છે.
4. વજન ઓવરલોડિંગ માટે દંડની જોગવાઈઓમાં રાહત.
જો પ્રારંભિક બિંદુએ જ ઓવરલોડ વેગન માટે લોડ એડજસ્ટમેન્ટ કરવામાં આવે છે, તો વજન સમયે મળેલા ઓવરલોડ વેગન માટે રૂ. 5000 નો અટકાયત ચાર્જ પાછો ખેંચી લેવામાં આવે છે, જો ચેક પોઇન્ટ પર જ ઓવરલોડ વેગન માટે લોડ એડજસ્ટમેન્ટ કરવામાં આવ્યાં છે, તો ચેક પોઇન્ટથી આગળના વચગાળાના સ્થળ પર વજન દરમિયાન મળેલા ઓવરલોડ વેગન માટે નો દંડ ભરપાઈ પાછો ખેંચવામાં આવ્યો છે.
જો કે ઓવરલોડ સાથે, પરિવહન ભાગ એટલે કે ચેક પોઇન્ટ સુધીના શિક્ષાત્મક ચાર્જ લાગુ પડે છે.
5. ખાનગી સાઇડિંગ ગ્રાહકો માટે મફત સમય ડેબિટ / ક્રેડિટ સિસ્ટમ:
આ નીતિ ગ્રાહક-વિશિષ્ટ અને તે ગ્રાહકો માટે છે કે જે ખાનગી સાઇડિંગથી ટ્રાફિક પ્રદાન કરે છે અને જે દર વર્ષે એક મિલિયન ટ્રાફિક પ્રદાન કરે છે, પાર્ટીએ સંબંધિત રેલ્વેના ચીફ કમર્શિયલ મેનેજરનો સંપર્ક કરવો પડશે. ગ્રાહકને લોડિંગ અને અનલોડિંગ કામગીરી માટે પૂરા પાડવામાં આવતા ફ્રી ટાઇમથી બચાવવામાં આવેલા બધા સમય માટે 100% ક્રેડિટ આપવામાં આવશે.સમાન પ્રકારનાં સ્ટોક અને પરિચાલન એટલે કે લોડિંગ અથવા અનલોડિંગ માટેના માસિક ધોરણે ડેબિટ સમય સામે ક્રેડિટ સમય ગોઠવવામાં આવશે. ક્રેડિટ સમય માટે કોઈ રીફંડ આપવામાં આવશે નહીં. ગોઠવણ પછી, તે મહિનાનો ક્રેડિટ / ડેબિટ સમય આગળ વધારવામાં આવશે નહીં. મહિનાના અંતમાં કુલ ડેબિટ સમય પર વિલંબ શુલ્ક લેવામાં આવશે. આ યોજના 10.10.2020 થી એક વર્ષના સમયગાળા માટે માન્ય છે.
6. ખુલ્લા વેગન્સમાં બેગવાળી કન્સાઈનમેન્ટ લોડિંગ માટે મફત કલાકોમાં વધારો:
એન્જિન ઓન લોડ (ઇઓએલ) આધારે કામ કરતા સાઇડિંગ / ટર્મિનલ / માલ શેડ માટે ખુલ્લા વેગનમાં બેગવાળી કન્સાઈનમેન્ટ લોડ કરવા માટેના મફત કલાકને હાલના 3 કલાકથી વધારીને 6 કલાક કરવામાં આવ્યા છે. આ છૂટ 01.10.2020 થી 31.03.2021 સુધી છે.
7.માલના ગ્રાહકો માટે હેન્ડલિંગ એજન્ટોના નામે ગ્રાહકો ને છુટ આપવું
માલના ગ્રાહક વતી ભાડા ચુકવણી ઉપરાંત ફીના ચુકવણી માટે એજન્ટ્સના હેન્ડલિંગના નામે પૈસા મેળવવા માટેની સુવિધા પણ આપવામાં આવી છે. તેનો ફાયદો ઉઠાવવા માટે, ગ્રાહક દ્વારા રેલવેને આનુષંગિક ફી (વિલંબ અને ઘાટ ચાર્જ વગેરે) ભરવા માટેના એફિડેવિટને અધિકૃત કરનારા એફિડેવિટને ગ્રાહક દ્વારા કાનૂની ચાર્જ સહિતની તમામ જવાબદારી સહન કરવી પડશે. .
8. ટ્રેન લોડ લાભ માટે બીસીએનએચએલ રેક માળખામાં રાહત:
42 જેટલા વેગન લોડ થયાના કિસ્સામાં, બીસીએનએચએલ રેક્સમાં ટ્રેન લોડ માઇલેજ મેળવવાની છે, એટલે કે બીસીએનએચએલની લઘુત્તમ રેક માળખું સુધારીને 57 થી 42 કરવામાં આવી છે જ્યારે ટ્રેન લોડ ચાર્જિંગ લાભ મેળવવા માટે મુક્તિ આપવામાં આવે છે.ગ્રાહકોને પણ હવે 57 બીસીએનએચએલ વેગન ફરજિયાતરૂપે લોડ કરવાને બદલે C4૨ બીસીએનએચએલ વેગન લોડ કરવા પર ટ્રેનનો ભારણ લાભ આપવામાં આવશે. જો કે, 58 વેગનનું માનક રેક માળખું ચાલુ રહેશે. આ છૂટ 31.12.2020 સુધી વધારી દેવામાં આવી છે.
9. બે બિંદુ સ્થળો વચ્ચેનું અંતર: –
બે પોઇન્ટ ગંતવ્ય ટર્મિનલ્સ માટે લોડ કરવાની પૂર્વશરત એ એક પૂર્વ-શરત હતી કે બે વ્યસ્તત ટર્મિનલ્સ વચ્ચેનું અંતર ઓછા વ્યસ્ત સિઝનમાં 400 કિલોમીટર અને વ્યસ્ત મોસમમાં 200 કિલોમીટરથી વધુ ન હોવું જોઈએ, બે પોઇન્ટના ઓરીજીનેટિંગ ટર્મિનલ્સથી લોડ કરવા માટે પણ 200 કિલોમીટરથી વધુ ન હોવું જોઈએ. ટર્મિનલ વચ્ચે ફરજિયાત અંતર આપતી વખતે, બે પોઇન્ટ સ્થળોને આખા વર્ષ માટે સમાનરૂપે ઘટાડીને 500 કિ.મી. કરવામાં આવ્યા છે. આ મુક્તિ બે સીઝન અથવા બે પોઇન્ટ ગંતવ્ય અથવા બે ઉદ્દભવતા ટર્મિનલ્સ જેવા પ્રવાહો વચ્ચે કોઈ તફાવત વિના મંજૂરી આપવામાં આવે છે. તેની માન્યતા 31.12.2020 સુધી વધારી દેવામાં આવી છે.
શ્રી ઠાકુરે જણાવ્યું હતું કે માલ ગ્રાહકોના લાભ માટે અગાઉ માલવાહક ભાડા પ્રોત્સાહન યોજનાઓ ઉપરાંત 9 માલવાહક પ્રોત્સાહન યોજનાઓ પણ શરૂ કરવામાં આવી છે જે પશ્ચિમ રેલ્વે પર ગુડ્ઝ ટ્રાફિકને પ્રોત્સાહન આપવા ચોક્કસપણે મહત્વની ભૂમિકા નિભાવશે.