Western Times News

Gujarati News

માત્ર 45 પૈસા પ્રતિ કિમીના ઓછામાં ઓછા ભાડામાં સુપરક્લાસ અનુભવ – આ ‘અમૃત ભારત’નું વિઝન

નોન-એસી ટ્રેનમાં એસી જેવી સુવિધાઓ અને ૧૩૦ કિમી પ્રતિ કલાકની ગતિ – સહરસા-લોકમાન્ય તિલક ટર્મિનસ વર્ઝન 2.O અમૃત ભારતનું 24મી એપ્રિલે ઉદ્ઘાટન

મુંબઈ સુધીની દેશની ત્રીજી અમૃત ભારત ટ્રેનને લીલી ઝંડી આપશે. આ સાથે, બિહારને બે અમૃત ભારત ટ્રેનની ભેટ મળશે.

ભારતીય રેલ્વે સામાન્ય માણસની ટ્રેન છે – અને આ જ તેની સૌથી મોટી તાકાત પણ છે. તમામ વર્ગોના મુસાફરોને વધુ સારો, સુરક્ષિત અને અનુકૂળ મુસાફરી અનુભવ પ્રદાન કરવાની પોતાની પ્રતિબદ્ધતાને આગળ ધપાવતા, ભારતીય રેલ્વે હવે અત્યાધુનિક છતાં આર્થિક રીતે વ્યાજબી ટ્રેનોની નવી શ્રેણી શરૂ કરી રહી છે. પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીના વિઝનને અનુરૂપ, ‘અમૃત ભારત ટ્રેન’ યોજના આ વિચારનું વિસ્તરણ છે – એક એવી ટ્રેન સેવા જે નોન-એસી હોઈ શકે છે, પરંતુ સુવિધાઓની દ્રષ્ટિએ એસી કે સુપરફાસ્ટ ટ્રેનથી ઓછી નથી.

ભારતીય રેલ્વે આગામી ત્રણ વર્ષમાં 100 ‘અમૃત ભારત ટ્રેનો’ ચલાવવાની યોજના બનાવી રહી છે. જે આ દિશામાં એક ઐતિહાસિક પગલું છે. માત્ર 45 પૈસા પ્રતિ કિલોમીટરના ઓછામાં ઓછા ભાડામાં સુપરક્લાસ અનુભવ – આ ‘અમૃત ભારત’નું વિઝન છે.

૨૪ એપ્રિલ, ૨૦૨૫ ના રોજ, પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદી સહરસાથી લોકમાન્ય તિલક ટર્મિનસ, મુંબઈ સુધીની દેશની ત્રીજી અમૃત ભારત ટ્રેનને લીલી ઝંડી આપશે. આ સાથે, બિહારને બે અમૃત ભારત ટ્રેનની ભેટ મળશે.

હાલમાં અમૃત ભારત ટ્રેનો દરભંગા-આનંદ વિહાર અને માલદા ટાઉન-એસએમવીટી બેંગલુરુ વચ્ચે સફળતાપૂર્વક દોડી રહી છે. હવે સહરસાને મુંબઈ સાથે જોડતી આ નવી ટ્રેનને વર્ઝન 2.0 માં અપગ્રેડ કરવામાં આવી છે, અને તે બિહાર, ઉત્તર પ્રદેશ, મધ્ય પ્રદેશ અને મહારાષ્ટ્રના મુસાફરોને એકસાથે જોડશે.
સંસ્કરણ 2.O ખાસ છે

તે અગાઉ બનેલા બે અમૃત ભારત ટ્રેન સેટ કરતાં વધુ અદ્યતન છે. મુસાફરોની સુરક્ષા અને સુવિધા માટે તેમાં ઘણી નવી સુવિધાઓ ઉમેરવામાં આવી છે. સલામતીના હેતુથી પહેલી વાર ફાયર ડિટેક્શન સિસ્ટમ સ્થાપિત કરવામાં આવી છે. યોગ્ય સમયે ગિયર્સ અને વ્હીલ્સનું નિરીક્ષણ કરવા માટે ઓનબોર્ડ કન્ડીશનીંગ મોનિટરિંગ સિસ્ટમ ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવી છે.

કોચની અંદરની ખાસ સુવિધાઓ
– કોચને એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે કે તેમની અંદર બેઠેલા મુસાફરોને કોઈ ઝટકો ન લાગે.
– કોચની અંદર અદ્ભુત લાઇટિંગ વ્યવસ્થા છે, જે મનને મોહિત કરે છે.
– ગાર્ડ રૂમમાં મોનિટર લગાવવામાં આવ્યા છે અને સ્ટોરેજ એરિયામાં સીસીટીવી કેમેરા લગાવવામાં આવ્યા છે.
– મુસાફરો સુવિધાઓનો આનંદ માણી શકે તે માટે નાસ્તા માટે ફોલ્ડેબલ ટેબલ આપવામાં આવ્યા છે.
– શૌચાલય અત્યાધુનિક છે, દરેક મુસાફર માટે કોચમાં મોબાઇલ હોલ્ડઓલ સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે.
– દિવ્યાંગો માટે ખાસ શૌચાલય બનાવવામાં આવ્યા છે જેથી તેમને કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાનો સામનો ન કરવો પડે

સમાનતા અને સંવાદિતાનું પ્રતીક

ભારત વિવિધતાનો દેશ છે, જ્યાં તમામ વર્ગના લોકો રહે છે – કેટલાક વધુ ખર્ચ કરી શકે છે, જ્યારે કેટલાક ઓછાથી સંતુષ્ટ છે. પરંતુ ભારતીય રેલ્વેએ, પ્રધાનમંત્રીના ‘સબકા સાથ, સબકા વિકાસ’ ના વિઝનને સાકાર કરીને, મધ્યમ વર્ગ અને અંત્યોદય વર્ગ માટે આ ટ્રેન સેવા શરૂ કરી છે.

નોન-એસી ટ્રેનમાં એસી જેવી સુવિધાઓ અને ૧૩૦ કિમી પ્રતિ કલાકની ગતિ – આ ટ્રેન ભારતના વિકાસની ગાથાને આગળ ધપાવી રહી છે, કોઈને પાછળ છોડી રહી નથી.

લાગણીઓને જોડતી ટ્રેન -મુંબઈને મિની ઈન્ડિયા કહેવામાં આવતું નથી – આ શહેર દેશના ખૂણે ખૂણેથી આવેલા લોકોનું ઘર છે. બિહારના લાખો પરિવારોની આજીવિકા મુંબઈ સાથે જોડાયેલી છે. તે વર્ષોથી નોકરી, શિક્ષણ અને વ્યવસાય માટે મુંબઈ જઈ રહ્યો છે. આવી સ્થિતિમાં, સહરસા-એલટીટી અમૃત ભારત ટ્રેન માત્ર અંતર ઘટાડશે નહીં પરંતુ હૃદયને પણ જોડશે.

તહેવારો માટે ઘરે પાછા ફરવાની ઈચ્છા, લગ્ન કે કૌટુંબિક કાર્યક્રમોમાં હાજરી આપવાનું સ્વપ્ન હવે ‘પ્રતીક્ષા યાદી’ના અવરોધમાં અટવાયું રહેશે નહીં. આ ટ્રેન એ બધા લોકો માટે આશાનું નવું કિરણ બનીને આવી છે જેઓ હવે હસીને કહેશે – “હવે કોઈ ચિંતા નહીં, અમૃત ભારત છે!”


Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Developed by Aneri Developers.