કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા પ્રિન્ટ મીડિયા માટે જાહેરાતના દરોમાં ૨૬ ટકાનો વધારો મંજૂર કરવામાં આવશે !
ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ તરફના બદલાવ વચ્ચે પરંપરાગત મીડિયાને ટેકો આપવા નિર્ણય; રેડિયો, ટીવી અને DTH ક્ષેત્રે પણ સુધારાની તૈયારી-પ્રિન્ટ મીડિયાને ‘જીવનદાન’: સરકાર જાહેરાત દરોમાં ૨૬% વધારો મંજૂર કરવા તૈયાર
નવી દિલ્હી, ૨૫ ઓક્ટોબર ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ્સ તરફના સતત બદલાવ વચ્ચે પરંપરાગત મીડિયા ક્ષેત્રને ટેકો આપવાના હેતુથી, કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા પ્રિન્ટ મીડિયા માટે જાહેરાતના દરોમાં ૨૬ ટકાનો વધારો મંજૂર કરવામાં આવશે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, આ વધારા અંગેની સત્તાવાર જાહેરાત ૧૫ નવેમ્બર પછી બહાર પાડવામાં આવે તેવી સંભાવના છે. Print Media gets lifeline as Govt set to approve 26pc advertisement rate hike
સૂત્રોએ સંકેત આપ્યો છે કે આ પગલું નવા મીડિયાના ઝડપી ઉદયને કારણે પરંપરાગત મીડિયાને થયેલા નુકસાન સામે રક્ષણ આપવાના વ્યાપક પ્રયાસોનો એક ભાગ છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું કે, “ડિજિટલ ફોર્મેટ્સમાં સંક્રમણને કારણે પરંપરાગત મીડિયા ગૃહો, ખાસ કરીને પ્રિન્ટ ક્ષેત્રે, ઘણા લોકોની આજીવિકાને અસર થઈ છે, જ્યાં જાહેરાતની આવકમાં ઘટાડો જોવા મળ્યો છે.”
મીડિયા ઇકોસિસ્ટમમાં બહુવિધ સુધારાઓ
સરકાર મીડિયા ઇકોસિસ્ટમને સુરક્ષિત કરવા અને સુધારવા માટે અનેક મોરચે કામ કરી રહી છે:
- રેડિયો: સત્તાવાળાઓ રેડિયો ક્ષેત્રમાં વૃદ્ધિને મર્યાદિત કરી શકે તેવા નિયમનકારી પ્રતિબંધોને દૂર કરવાની રીતો શોધી રહ્યા છે.
- ટેલિવિઝન (ટીવી): ટીવી ચેનલોને હાલની રેટિંગ સિસ્ટમમાં સુધારાનો લાભ મળશે, જેનો ઉદ્દેશ્ય બધા માટે સમાન તકોનું વાતાવરણ ઊભું કરવાનો છે.
- ડાયરેક્ટ-ટુ-હોમ (DTH): ફ્રી-ટુ-એર સેવાઓના વ્યાપને વિસ્તૃત કરવા અને ખર્ચ માળખાને સુવ્યવસ્થિત કરવા માટે DTH ક્ષેત્રે પણ સુધારા પર વિચાર કરવામાં આવી રહ્યો છે.
રેટિંગ સુધારાઓ અંગેનો એક કન્સલ્ટેશન પેપર પહેલેથી જ પૂર્ણ થઈ ગયો છે, અને અધિકારીઓએ સંકેત આપ્યો છે કે સંપૂર્ણ પરામર્શ અભિગમ સુનિશ્ચિત કરવા માટે જાહેર પરામર્શના વધુ રાઉન્ડ યોજાઈ શકે છે. આ પહેલ બ્રોડકાસ્ટ અને DTH ક્ષેત્રોમાં નિયમનકારી માળખાને આધુનિક બનાવવાની સાથે પરંપરાગત મીડિયા આઉટલેટ્સને મજબૂત કરવાના સરકારના સંકલ્પને ભારપૂર્વક દર્શાવે છે.
કન્ટેન્ટ નિકાસને પ્રોત્સાહન: WAVES પહેલ
વધુમાં, ભારતની ક્રિએટર ઇકોનોમી (સર્જક અર્થતંત્ર) માટે એક મુખ્ય પ્રોત્સાહન તરીકે, વર્લ્ડ ઑડિયો વિઝ્યુઅલ એન્ડ એન્ટરટેઇનમેન્ટ સમિટ (WAVES) બજાર પહેલ તેની વૈશ્વિક પહોંચનું સફળતાપૂર્વક વિસ્તરણ કરી રહી છે, જે સર્જનાત્મક પ્રતિભાને મૂર્ત આંતરરાષ્ટ્રીય તકોમાં અનુવાદિત કરી રહી છે.
સૂત્રોએ ખુલાસો કર્યો કે વૈશ્વિક ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ્સ અને ગેમિંગ ઇવેન્ટ્સમાં ભાગીદારી દ્વારા રૂ. ૩૦૦ કરોડ મૂલ્યનું કન્ટેન્ટ પહેલેથી જ આંતરરાષ્ટ્રીય બજારોમાં સ્થાન મેળવી ચૂક્યું છે. ભારતીય સર્જનાત્મક ઉદ્યોગોને વિશ્વ મંચ પર પ્રોત્સાહન આપવાના ઉદ્દેશ્ય સાથેની આ પહેલે ફિલ્મ, એનિમેશન, ગેમિંગ અને અન્ય ડિજિટલ મનોરંજન ક્ષેત્રોના સર્જકો માટે સહયોગ અને બજારની પહોંચ સુવિધાજનક બનાવી છે. ઉદ્યોગ નિષ્ણાતોએ આ કાર્યક્રમને ભારતને સર્જનાત્મક કન્ટેન્ટ અને પ્રતિભા માટે વૈશ્વિક હબ તરીકે સ્થાન આપવામાં એક નોંધપાત્ર પગલું ગણાવ્યું છે.
