Western Times News

Gujarati News

ધુમ્મસગ્રસ્ત વિસ્તારોમાં વાહનોમાં ફ્રન્ટ અને રિયર ફોગ લાઈટ્સ ફરજિયાત કરવા માટે IRFની માંગ

શિયાળાનું ધુમ્મસ, એક્સપ્રેસવે, હાઈવે અને માર્ગ સલામતી માટેનો ભાવિ માર્ગ: કે. કે. કપિલા, પ્રેસિડેન્ટ ઇમેરિટસ, ઇન્ટરનેશનલ રોડ ફેડરેશન (IRF)

“ધુમ્મસને કારણે થતા અકસ્માતો રોકવા વાહનોમાં ફ્રન્ટ અને રિયર ફોગ લાઈટ્સ ફરજિયાત કરો: IRF ની સરકારને અપીલ”

નવી દિલ્હી, ૨૨ ડિસેમ્બર ૨૦૨૫: જિનીવા સ્થિત ઇન્ટરનેશનલ રોડ ફેડરેશન (IRF), જે વિશ્વભરમાં સુરક્ષિત રસ્તાઓ માટે કાર્યરત છે, તેણે ધુમ્મસને કારણે વધતા જીવલેણ અકસ્માતો અને વાહનોના એકબીજા સાથે અથડાવાની (Pile-ups) ઘટનાઓ પર ઊંડી ચિંતા વ્યક્ત કરી છે. IRF એ સરકારને તમામ વાહનોમાં આગળ (Front) અને પાછળ (Rear) ફોગ લાઈટ્સ ફરજિયાત બનાવવા વિનંતી કરી છે. IRF FOR INSTALLATION OF MANDATORY FRONT AND REAR FOG LIGHTS IN VEHICLES ESPECIALLY IN FOG PRONE  AREAS IN THE COUNTRY

“વિશ્વભરના સંશોધનો દર્શાવે છે કે વાહનો વચ્ચેની દૃશ્યતા (Visibility) વધવાથી અકસ્માતનું જોખમ ૩૦ ટકાથી વધુ ઘટી જાય છે, ખાસ કરીને ડિસેમ્બરથી ફેબ્રુઆરીના ધુમ્મસવાળા મહિનાઓ દરમિયાન. ધુમ્મસભરી સ્થિતિ વાહનચાલકો માટે જોખમી છે, અને જો આગળ-પાછળ બંને ફોગ લાઈટ્સ ફરજિયાત કરવાનો કાયદો બને, તો ઓછી દૃશ્યતાને કારણે થતા અકસ્માતો ઘટાડી શકાય છે. વરસાદ, ધુમ્મસ, ધૂળ કે બરફના કારણે જ્યારે જોવું મુશ્કેલ હોય ત્યારે ફોગ લાઈટ્સ અત્યંત ઉપયોગી સાબિત થાય છે,” તેમ IRF ના પ્રેસિડેન્ટ ઇમેરિટસ શ્રી કે. કે. કપિલાએ જણાવ્યું હતું.

તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે, “યુરોપમાં ફોગ લાઈટ્સ એક સ્ટાન્ડર્ડ ફીચર તરીકે આવે છે. જોકે, માત્ર ફોગ લાઈટ્સ લગાડવાથી જોખમ સંપૂર્ણપણે ટળતું નથી; સરકાર, ડ્રાઇવરો અને નાગરિક સંસ્થાઓ દ્વારા અન્ય સુરક્ષા પગલાં પણ લેવાવા જોઈએ. શિયાળામાં ધુમ્મસને કારણે પ્રતિક્રિયા આપવાનો સમય (Reaction time) ઘટી જાય છે, જેનાથી એક નાની બ્રેક પણ મોટી દુર્ઘટના સર્જી શકે છે. આ કુદરતી આફત નથી, પરંતુ અગમચેતીથી અટકાવી શકાય તેવી ઘટનાઓ છે.”

માર્ગ સલામતી માટેના સૂચનો:

  • ઝડપમાં ઘટાડો: ધુમ્મસમાં ઝડપ ૩૦ કિમી કે તેથી ઓછી રાખવી.

  • હેડલાઇટનો ઉપયોગ: લો-બીમ હેડલાઇટનો ઉપયોગ કરવો (હાઈ-બીમ નહીં).

  • અંતર જાળવવું: વાહનો વચ્ચે સુરક્ષિત અંતર રાખવું અને અચાનક બ્રેક મારવાનું ટાળવું.

  • ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સુધારણા: એડવાન્સ ટ્રાફિક મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (ATMS) દ્વારા હાઈવે પર વાહનોની સ્થિતિનું રિયલ-ટાઇમ મોનિટરિંગ કરવું.

સૂચિત નીતિગત પગલાં:
૧. ફોગ ડિટેક્શન સિસ્ટમ: ધુમ્મસગ્રસ્ત વિસ્તારોમાં સ્પીડ લિમિટનું કડક અમલીકરણ અને વેરીએબલ મેસેજ સાઈન બોર્ડ (VMS) દ્વારા ડ્રાઈવરોને સૂચના આપવી.

૨. LiDAR ટેકનોલોજી: અકસ્માતના ‘બ્લેક સ્પોટ્સ’ ઓળખવા માટે લેસર-આધારિત સેન્સર્સનો ઉપયોગ કરવો.

૩. VIDES અને ATMS: NHAI ના પરિપત્ર મુજબ વિડિયો ઇન્સિડન્ટ ડિટેક્શન એન્ડ એન્ફોર્સમેન્ટ સિસ્ટમ (VIDES) ને મજબૂત બનાવવી, જે ધુમ્મસ જેવી સ્થિતિમાં આપમેળે એલર્ટ જનરેટ કરી શકે.

૪. ડાયનેમિક ઇન્ફોર્મેશન: હાઈવે પર વાસ્તવિક સમયની દૃશ્યતા અને સુરક્ષિત ઝડપ દર્શાવતા બોર્ડ લગાવવા. ૫. ADAS ટેકનોલોજી: વાહનોમાં એડવાન્સ્ડ ડ્રાઈવર આસિસ્ટન્સ સિસ્ટમ (ADAS) અને એન્ટી-કોલિઝન ટેકનોલોજીને પ્રોત્સાહન આપવું.


Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.