પશ્ચિમ રેલ્વે ઝડપી, આર્થિક અને કાર્યક્ષમ નૂર પરિવહન સેવાઓ પ્રદાન કરવા તરફ ગતિ આપી રહ્યું છે.
સ્ટીમ કોલ, વાંસના પલ્પ ના પરિવહન સાથે પહેલી વાર ટાઇલ્સ/સીરેમિક નું ગોવા માટે પરિવહન શરૂ કરવામાં આવ્યું.
પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા ઝોનલ અને મંડળ સ્તરે મલ્ટી-ડિસિપ્લિનરી બિજનેસ ડેવલપમેન્ટ યુનિટ સ્થાપવામાં આવ્યા છે. સંભવિત ગ્રાહકોને રેલ પરિવહન તરફ આકર્ષિત કરવા વિવિધ સ્તરે કામ કરવાનું તેમનું લક્ષ્ય છે જેમાં વિવિધ પ્રોત્સાહન યોજનાઓ અને ગ્રાહક મૈત્રીપૂર્ણ પહેલ વગેરે શામેલ છે.
રેલવે દ્વારા નવી લોડિંગ તકોની શક્યતાઓની શોધખોળ સાથે, નૂરના ગ્રાહકોને સુગમતા અને વ્યવસાયમાં સરળતા મળે તે માટે આ એકમો દ્વારા નવા પગલાં અને પહેલ કરવામાં આવી રહી છે.
આ જ ક્રમમાં પશ્ચિમ રેલ્વેએ અમદાવાદ મંડળથી સ્ટીમ કોલ અને વાંસના પલ્પનું નવું પરિવહન શરૂ કર્યું છે, તેમજ રાજકોટ મંડળમાં મોરબીથી ગોવામાં ટાઇલ્સ અને સિરામિકનું પરિવહન શરૂ કર્યું છે.
પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી શ્રી સુમિત ઠાકુર દ્વારા જારી કરવામાં આવેલા એક પ્રેસ જાહેરાતમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે તાજેતરના BOXN વેગનમાં ગુજરાતના ડ્રાઇબલ્ક ટર્મિનલ, ટેકરા (ગાંધીધામ) થી બિહારના જલાલગઢ માટે 3909 ટન સ્ટીમ કોલ ના 59 BOXN વેગનો ના રેક માં મેસર્સ કલ્યાણી ઇન્ડિયા પ્રાઈવેટ લિમિટેડ દ્વારા લદાન કરવામાં આવ્યું હતું.
આ રેક ભીલડી-પાટણથી 2308 કિમીની મુસાફરી કરશે અને જલાલ ગઢ પહોંચશે. આમાંથી રેલ્વેને લગભગ 1.09 કરોડની આવક થઈ છે. આ સાથે, ગાંધીધામ નજીક ધ્રુબથી પંજાબમાં વાંસની પલ્પ પણ નોંધપાત્ર રકમ માટે લોડ કરવામાં આવી હતી. પશ્ચિમ રેલ્વે માટે આ નવું નૂર ટ્રાફિક છે.
તે મહિનામાં પાંચ રેક લોડ કરે તેવી અપેક્ષા છે. આ નવા નૂર ટ્રાફિકથી આશરે 32 કરોડની આવક થઈ છે. શ્રી ઠાકુરે માહિતી આપી કે પશ્ચિમ રેલ્વેના બીડીયુ, રાજકોટના પ્રયત્નોથી પ્રથમ વખત મોરબીથી ગોવા સુધી ટાઇલ્સ અને સિરામિક / સેનિટરી વસ્તુઓનું ભારણ શરૂ કરવામાં આવ્યું છે.
મેસર્સ અદાણી લોજિસ્ટિક્સ લિમિટેડ દ્વારા 45 વેગન લોડ કરવામાં આવ્યા છે. આ રેક ગોવાથી 1498 કિલોમીટરનું અંતર કાપશે. ગોવાના આ નવા નૂર ટ્રાફિકમાંથી 25 લાખ રૂપિયાની આવક થઈ છે. ડિસેમ્બર 2020 સુધીમાં વધુ ચાર રેકસ મોકલવાની સંભાવના છે.
શ્રી ઠાકુરે જણાવ્યું હતું કે 22 માર્ચ 2020 થી સંપૂર્ણ લોકડાઉન અને વર્તમાન આંશિક લોકડાઉન દરમિયાન કઠિન પરિસ્થિતિઓ અને ભયંકર પડકારો હોવા છતાં, પશ્ચિમ રેલ્વેએ 13 નવેમ્બર 2020 સુધી માલગાડીના 21248 રેક લોડ કરીને પ્રશંસનીય કાર્ય કર્યું છે.
આ સમયગાળા દરમિયાન, પૂર્વી પૂર્વીય પ્રદેશો સહિત દેશના વિવિધ રાજ્યોમાં કુલ 46. 33 મિલિયન ટન નૂર ટ્રેનો મોકલવામાં આવી છે. આ ઉપરાંત, મિલેનિયમ પાર્સલ વાન અને દૂધની ટાંકી વેગનનાં વિવિધ રેક્સ, દવાઓ, તબીબી કીટ, ખોરાક, દૂધ પાવડર અને પ્રવાહી દૂધ જેવી વિવિધ આવશ્યક ચીજો પૂરા પાડવા માટે ઉત્તર અને ઉત્તર પૂર્વી પ્રદેશોમાં રવાના કરવામાં આવ્યા હતા.
કુલ 42198 નૂર ટ્રેનોને અન્ય ઝોનલ ટ્રેનો સાથે બદલી કરવામાં આવી હતી, જેમાંથી 21085 ટ્રેનો સોંપવામાં આવી હતી અને 21113 ટ્રેનોને પશ્ચિમ રેલ્વેના વિવિધ ઇન્ટરચેંજ પોઇન્ટ તરફ વાળવામાં આવી હતી. આ ઉપરાંત 23 માર્ચ, 2020 થી 13 નવેમ્બર, 2020 સુધી પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા તેની વિશેષ ટ્રેનોના 676 પાર્સલ દ્વારા વિવિધ આવશ્યક સામગ્રીની 1.75 લાખ ટનથી વધુ પરિવહન કરવામાં આવી છે, જેમાં કૃષિ ઉત્પાદનો, દવાઓ, માછલીઓનો સમાવેશ થાય છે.
લોકડાઉનને કારણે મહેસૂલ નુકસાન અને રિફંડ ચુકવણી
કોરોના વાયરસને કારણે પશ્ચિમ રેલ્વે પર યાત્રીઓની કુલ આવકનું કુલ નુકસાન આશરે 3257 કરોડ રૂપિયાનું થયું છે, જેમાં પરાં વિભાગ માટે 510 કરોડ અને નોન-પરા માટે 2747 કરોડનો સમાવેશ થાય છે.
આ હોવા છતાં પશ્ચિમ રેલ્વેએ 1 માર્ચ, 2020 થી 13 નવેમ્બર, 2020 સુધી ટિકિટ રદ કરવાના પરિણામે રૂ. 489 કરોડથી વધુની રિફંડ ખાતરી આપી છે. ઉલ્લેખનીય છે કે આ રિફંડ રકમમાં એકલા મુંબઇ ડિવિઝને 240 કરોડ રૂપિયાથી વધુનું રિફંડ સુનિશ્ચિત કર્યું છે.
અત્યાર સુધીમાં, સમગ્ર પશ્ચિમ રેલ્વે પર 76 લાખ મુસાફરોએ તેમની ટિકિટો રદ કરી છે અને તે મુજબ તેમની રિફંડની રકમ પ્રાપ્ત થઈ છે.