Western Times News

Gujarati News

છેલ્લા 15 વર્ષમાં ગુજરાતમાં કારની સંખ્યા ત્રણ ગણી વધી

જમીન વેચી દેનારા ઘણા ખેડૂતોએ પોતાના અણધાર્યા નફાથી વૈભવી વાહનો પણ ખરીધા છે. ટ્રાફીક નિષ્ણાતો ટુ-વ્હીલર ખરીદીના બીજા ડ્રાઈવર તરીકે અપૂરતી જાહેર પરીવહન તરફ ધ્યાન દોરે છે.

(એજન્સી)અમદાવાદ, ગુજરાત ખરેખર બદલાઈ રહયું છે. માત્ર ૧પ વર્ષમાં રાજયમાં કારની માલીકી ત્રણ ગણી વધી ગઈ છે. કાર ઘણા પરીવારો માટે વૈભવી વસ્તુમાંથી જરૂરીયાત બની ગઈ છે. ગુજરાતના સામાજીક-આર્થિક સર્વેક્ષણ ર૦ર૪-રપ મુજબ, ર૦૦૯-૧૦માં ૪૮માંથી એક વ્યકિત પાસે કાર હતી.

જયારે આજે ૧૬માંથી એક વ્યકિત પાસે કાર છે. આનો અર્થ એ થયો કે, કારની માલીકીમાં ર૦૦%નો વધારો થયો છે. ઓટોમોબાઈકસ ઉધોગમાં નિષ્ણાતો આ માટે નાણાકીય સુલભતા આર્થિક વૃદ્ધિ અને બદલાતી આકાંક્ષાઓના મિશ્રણને આભારી છે. તેવી જ રીતે ટુવ્હીલર સેવમેન્ટમાં ર૦૦૯-૧૦માં ર૯માંથી એક વ્યકિત પાસે વાહન હતું અને આજે દરેક ત્રીજા વ્યકિત પાસે તે વાહન છે. સામાજીક આર્થિક અહેવાલમાં વર્ષ ર૦ર૩-ર૪ માટે રાજયની વસ્તી ૭.ર૪ કરોડ રહેવાનો અંદાજ છે.

“નાણાંકીય સુવિધામાં સરળતા એક મોટો ફેરફાર લાવી રહી છે. બેંકો રીટેલ ફડીગમાં આક્રમક બની છે. ઓછા વ્યાજ દરે લોન અને લવચીક કરે છ. જેના કારણે વાહન માલીકી પહેલા કરતા વધુ સરળ બની ગઈ છે. શહેર સ્મિત કાર ડીલરશીપના સીઈઓ જીગર વ્યાસે જણાવ્યું હતું.

એક સમયે કારને લકઝરી માનવામાં આવતી હતી. આજે તે એક જરૂરીયાત છે. પછી ભલે તે કામ માટે હોય આરામ માટે હોય કે સુવિધા માટે હોય. શહેર સ્મિત કાર ડીલરશીપના સીઈઓ જીગર વ્યાસે ઉમેયું. રાજયમાં વાહનોના વેચાણને વેગ આપતું બીજું એક અનોખું પરીબળ શેરબજારમાં વળતર છે.

“છેલ્લા પાંચ વર્ષોમાં સીધા અને મ્યુચ્યુઅલ ફંડ દ્વારા ઈકિવટી રોકાણોએ ખુબ જ સારો નફો આપ્યો છે. આનાથી ઘણા લોકો પાસે વધારાની રોકડ રહી ગઈ છે. જેના કારણે કાર સહીત ઉચ્ચ મુલ્યની સંપત્તિઓ પર વિવેકાધીન ખર્ચે કરવામાં આવી રહયો છે.વ્યાસે જણાવ્યું.

દરમ્યાન ગુજરાતના સુધારેલા સીએનજી નેટવર્ક પણ મહત્વની ભુમીકા ભજવી છે. ડીલરોના મતે સીએનસી કાર રઓછા રનીગ ખર્ચે ઉચી માઈલેજ આયતી હોવાથી વધુ ખરીદદારો ખાસ કરીને કોમર્શીયલ ઓપરેટરો બજારમાં પ્રવેશ્યા છે.

બીજું મુખ્ય પરીબળ કેબ એગ્રીગેટસના વધારો છે. એક દાયકા પહેલા, ટેક્ષી કાફલાઓ નહીવત હતા. પરંતુ આજે વાહનોના વેચાણમાં ખાસ કરીને કારનો નોધપાત્ર હિસ્સો ધરાવે છે.” ફેડરેશન ઓફ ઓટોમોબાઈલ ડીલર્સ એસોસીએશન ગુજરાતના અધ્યક્ષ પ્રણવ શાહે જણાવ્યું હતું.

શહેરી ઘરોમાં પણ સુધારો થઈ રહયો છે. ઘણા પરીવારોમાં બહુવિધ કાર રાખવાનો રિવાજ બની રહયો છે. “માંગ હવે ફકત આંકાક્ષાઓ વિશે નથી. પરંતુ જરૂરીયાત આધારીત ખરીદીઓ વિશે પણ છે. આ ખરીદી યુવા વ્યવસાયીકો, અને ઉધોગપતીઓમાં વધતી જતી નિકાલજોગ આવક દ્વરા પણ પુરક છે. શાહે ઉમેયું. ગ્રામીણ ગુજરાત પણ ઝડપથી આગળ વધી રહયું છે. છેલ્લા પાંચ વર્ષોમાં ગામડાઓમાં વાહન માલીકોમાં તીવ્ર વધારો જોવા મળ્યો છે.

જેનું કારણ કૃષિ આવકમાં સુધારો ઉચ્ચ મહત્વાકાના સ્તર અને ન્યૂતતમ ડાઉન પેમેન્ટ યોજનાઓ છે. ગ્રામીણ ગ્રાહકો હવે શહેરી ખરીદદારો જેટલા જ મહત્વાકાંક્ષી છે. અને ફાઈનાન્સીગ વિકલ્પોએઅ માલીકી સરળ બનાવી દીધી છે. તેમણે સમજાવ્યું. રસપ્રદ વાત એ છેકે ગ્રામીણ ગ્રાહકોની કાર ખરીદી ફકત એન્ટ્રી લેવલ કે મિડલવલ કાર પુરતી મર્યાદીત નથી.

જમીન વેચી દેનારા ઘણા ખેડૂતોએ પોતાના અણધાર્યા નફાથી વૈભવી વાહનો પણ ખરીધા છે. ટ્રાફીક નિષ્ણાતો ટુ-વ્હીલર ખરીદીના બીજા ડ્રાઈવર તરીકે અપૂરતી જાહેર પરીવહન તરફ ધ્યાન દોરે છે.

“કોઈ વ્યકિતને નોકરી મળતાની સાથે જ તેઓ તેમના રોજીદા મુસાફરી માટે ટુ-વ્હીલર ખરીદવાનું પસંદ કરે છે. એક આરટીઓ અધિકારીઓએ આ વલણને આગળ ધપાવતી વ્યવહારૂ જરૂરીયાત પર પ્રકાશ પાડતા જણાવ્યું.


Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Developed by Aneri Developers.