6,300 કરોડના ખર્ચે તૈયાર થશે GMLR ટનલઃ 90 મિનિટનો સમય ઘટીને 20 મિનિટ થશે
મુંબઈના વેસ્ટર્ન એક્સપ્રેસથી ઈસ્ટન એક્સપ્રેસને જોડતી ગોરેગાંવ મુલુંડ લિંક રોડ (GMLR)થી સમય બચશે-GMLR મેગા-પ્રોજેક્ટ પર કામ પાંચ વર્ષમાં પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા છે
મુંબઈ, જુલાઈ 2023 માં તેની જાહેરાત થયાના બરાબર એક વર્ષ પછી, વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદી બૃહન્મુંબઈ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશન (BMC)ના આયોજિત આંશિક-અંડરગ્રાઉન્ડ રૂ. 6,300 કરોડ ગોરેગાંવ મુલુંડ લિંક રોડ (GMLR), શનિવારે સાંજે ઉદ્ઘાટન કરશે.
GMLR ગોરેગાંવ ખાતેના વેસ્ટર્ન એક્સપ્રેસ હાઈવેને મુલુંડના ઈસ્ટર્ન એક્સપ્રેસ હાઈવે સાથે સીધો જ જોડશે અને પીક અવરની સફર વર્તમાન 85-90 મિનિટથી ઘટાડીને માંડ 20-25 મિનિટ કરશે, એમ અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું.
The GMLR twin tunnels are each proposed to be 4.7 km long and 45.70 meter wide under the Sanjay Gandhi National Park. This twin tunnel will be at a depth of 20 to 160 meters underground. Both tunnels will be connected at a distance of 300 m each.
સંજય ગાંધી રાષ્ટ્રીય ઉદ્યાનની નીચેથી પસાર થતી ટ્વીન-ટનલનો સમાવેશ કરીને, GMLR મુંબઈના ઉત્તર-પૂર્વ અને ઉત્તર-પશ્ચિમ ઉપનગરો વચ્ચે ચોથી મહત્ત્વપૂર્ણ કડી પૂરી પાડશે, જે શહેરને અન્ય એક મુખ્ય ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ આપશે.
આકસ્મિક રીતે, આ SGNP ની અંદર આવતી બીજી ટનલ હશે, – બીજી બોરીવલી માટે સૂચિત ટ્વીન-ટ્યુબ ટનલ હશે. થાણે લિંક રોડ – જેને પણ PM શનિવારે લીલી ઝંડી બતાવશે.
જ્યાં સુધી જીએમએલઆર લિંકની વર્તમાન સ્થિતિનો સંબંધ છે ત્યાં સુધી, ઇસ્ટર્ન એક્સપ્રેસ હાઇવેથી ખિંડીપાડા જંક્શન સુધી અને વેસ્ટર્ન એક્સપ્રેસ હાઇવેથી ફિલ્મ સિટી સુધી – વિવિધ પહોળાઈના રસ્તાઓ હાલમાં બંને બાજુ કાર્યરત છે.
જો કે, ફિલ્મ સિટી અને ખિંડીપાડા જંક્શન વચ્ચેના વિસ્તારને “ખુટતી કડી” તરીકે ઓળખવામાં આવ્યો હતો જેને BMC હવે 25-160 મીટરની ઊંડાઈએ SGNP ટેકરીઓ હેઠળ ચાલતી ટ્વીન-ટનલ દ્વારા જોડશે.
છ-લેન જીએમએલઆરની કુલ લંબાઈ લગભગ 13.25 કિમી હશે અને તે 45.7 મીટર પહોળી હશે, જેમાં 4.70 કિમી-લાંબા ટ્વીન-ટનલનો ભાગ TBM દ્વારા ખોદવામાં આવશે. આ પર્યાવરણ-સંવેદનશીલ પ્રદેશને ખલેલ ન પહોંચાડવા માટે આમ કરવામાં આવશે, જ્યાં શહેરને પીવાનું પાણી પૂરું પાડતા તુલસી અને વિહાર તળાવો આવેલા છે, ઉપરાંત SGNP ની અંદર દીપડા સહિત સમૃદ્ધ વન્યજીવોનું ઘર છે.
પ્રત્યેક ટનલમાં 1,800-mm વ્યાસની બે પાણીની મુખ્ય લાઇન હશે ભાંડુપ કોમ્પ્લેક્સથી પશ્ચિમી ઉપનગરોમાં પીવાનું પાણી વહન કરવા ઉપયોગી થશે, ઉપરાંત યાંત્રિક વેન્ટિલેશન, અદ્યતન અગ્નિશામક અને આગ-પ્રતિરોધક સિસ્ટમ્સ, સીસીટીવી, દરેક બાજુએ બે કંટ્રોલ રૂમ અને ફિલ્મ સિટી વિસ્તાર નજીક જંગલી પ્રાણીઓના સલામત માર્ગ માટે ખાસ ગ્રીન કોરિડોર બનાવવામાં આવશે.
છેલ્લા કેટલાક દાયકાઓમાં, મુંબઈ મેટ્રોપોલિટન રિજનલ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી (MMRDA) એ ત્રણ મુખ્ય પૂર્વ-પશ્ચિમ લિંક્સ વિકસાવી છે – સાંતાક્રુઝ ચેમ્બુર લિંક રોડ (SCLR), અંધેરી ઘાટકોપર લિંક રોડ (AGLR), અને જોગેશ્વરી વિક્રોલી લિંક રોડ (JVLR), જે હવે ટ્રાફિકથી ભરચક થઈ ગયા છે, જેને GMLR ની આવશ્યકતા છે, એમ અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું.
અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે GMLR મેગા-પ્રોજેક્ટ પર કામ પાંચ વર્ષમાં પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા છે, જે ગોરેગાંવ અને મુલુંડ વચ્ચે સૌથી ટૂંકી અને ઝડપી લિંક આપે છે, સમય, ઇંધણ અને અન્ય ફાયદાઓમાં મોટી બચત કરે છે.
જીએમએલઆરના પરિણામે કાર્બન ઉત્સર્જનમાં વાર્ષિક 23,000 ટનનો ઘટાડો થશે, હાઇવે અને ઉત્તરીય ઉપનગરો બંને પરનો ટ્રાફિક ઓછો થશે, તેમજ SCLR, AGLR અને JVLR પર વાહનોની અવરજવરને સરળ બનાવશે.