ટોલ ટેક્સમાંથી લગભગ ૫૫,૦૦૦ કરોડ રૂપિયા કમાણી: નવા ટોલથી વધુ આવક થશે

File
અર્થતંત્રનો વિકાસ એવી રીતે થવો જોઈએ કે જેનાથી રોજગારીનું સર્જન થાયઃ ગડકરી
નાગપુર, કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ શનિવારે એક કાર્યક્રમમાં દેશમાં વધતી ગરીબી અને થોડા ધનિક લોકોના હાથમાં સત્તાના કેન્દ્રીકરણ અંગે ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. તેમણે કહ્યું કે સંપત્તિનું વિકેન્દ્રીકરણ જરૂરી છે જેથી આર્થિક વિકાસની સાથે ગ્રામીણ વિસ્તારોનું કલ્યાણ સુનિશ્ચિત કરી શકાય.
નાગપુરમાં એક કાર્યક્રમમાં બોલતા, નીતિન ગડકરીએ ઉત્પાદન, કરવેરા અને માળખાગત સુવિધાઓમાં જાહેર-ખાનગી ભાગીદારી જેવા વિવિધ મુદ્દાઓ પર વાત કરી. તેમણે કહ્યું, ‘ધીમે ધીમે ગરીબ લોકોની સંખ્યા વધી રહી છે અને સંપત્તિ થોડા અમીર લોકોના હાથમાં કેન્દ્રિત થઈ રહી છે.’ એવું ન થવું જોઈએ. અર્થતંત્રનો વિકાસ એવી રીતે થવો જોઈએ કે જેનાથી રોજગારીનું સર્જન થાય અને ગ્રામીણ વિસ્તારોને ફાયદો થાય.
મંત્રીએ ભાર મૂકયો કે અર્થતંત્રનો વિકાસ એવી રીતે થવો જોઈએ કે જેનાથી રોજગારીનું સર્જન થાય અને ગ્રામીણ વિસ્તારોને પ્રોત્સાહન મળે. તેમણે કહ્યું, અમે એક એવા આર્થિક મોડેલ પર વિચાર કરી રહ્યા છીએ જે રોજગારીનું સર્જન કરશે અને અર્થતંત્રના વિકાસને વેગ આપશે. નાણાંના વિકેન્દ્રીકરણની જરૂર છે અને આ દિશામાં ઘણા ફેરફારો થયા છે. ગડકરીએ ભૂતપૂર્વ વડાપ્રધાન પી.વી.ની ઉદાર આર્થિક નીતિઓની પ્રશંસા કરી. નરસિંહ રાવ અને મનમોહન સિંહ, પરંતુ અનિયંત્રિત કેન્દ્રીકરણ સામે ચેતવણી આપી.
‘આપણે આ અંગે ચિંતા કરવી પડશે,’ તેમણે કહ્યું. ભારતના આર્થિક માળખાનો ઉલ્લેખ કરતા, ગડકરીએ ઞ્ઝભ્માં વિવિધ ક્ષેત્રોના યોગદાનમાં અસંતુલન પર પ્રકાશ પાડ્યો. તેમણે કહ્યું, ઉત્પાદન ક્ષેત્રનો ફાળો ૨૨-૨૪ ટકા છે, સેવા ક્ષેત્રનો ફાળો ૫૨-૫૪ ટકા છે, જ્યારે કળષિ ક્ષેત્રનો ફાળો, જે ગ્રામીણ વસ્તીના ૬૫-૭૦ ટકા પર આધારિત છે, તે ફક્ત ૧૨ ટકાની આસપાસ છે. સ્વામી વિવેકાનંદને ટાંકીને તેમણે કહ્યું કે જે વ્યક્તિનું પેટ ખાલી છે તેને ફિલસૂફી શીખવી શકાતી નથી.
CA આર્થિક વિકાસનું એન્જિન બની શકે છે ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ્સ (સીએ) ની ભૂમિકા પર ભાર મૂકતા, ભાજપના વરિષ્ઠ નેતાએ કહ્યું, સીએ અર્થતંત્રના વિકાસનું એન્જિન બની શકે છે. આપણી અર્થવ્યવસ્થા ઝડપથી બદલાઈ રહી છે. આ ફક્ત આવકવેરા રિટર્ન અને ઞ્લ્વ્ ફાઇલ કરવા પૂરતું મર્યાદિત નથી. પરિવહન ક્ષેત્રમાં પોતાની પહેલનો ઉલ્લેખ કરતા ગડકરીએ કહ્યું, મેં રસ્તાના નિર્માણ માટે બિલ્ડ-ઓપરેટ-ટ્રાન્સફર (BOT) સિસ્ટમ શરૂ કરી હતી.
તેમણે કહ્યું કે રસ્તાના વિકાસ માટે પૈસાની કોઈ અછત નથી. કયારેક હું કહું છું કે મારી પાસે પૈસાની અછત નથી, પણ કામની અછત છે. તેમણે કહ્યું કે હાલમાં અમે ટોલ બૂથમાંથી લગભગ ૫૫,૦૦૦ કરોડ રૂપિયાની કમાણી કરીએ છીએ અને આગામી બે વર્ષમાં અમારી આવક વધીને ૧.૪૦ લાખ કરોડ રૂપિયા થઈ જશે. જો આપણે આગામી ૧૫ વર્ષ સુધી તેનું મુદ્રીકરણ કરીએ તો આપણને ૧૨ લાખ કરોડ રૂપિયા મળશે. નવા ટોલથી વધુ આવક થશે.
ગડકરીએ પ્રાદેશિક જોડાણ અને રોકાણ વધારવાના હેતુથી પ્રોજેક્ટ્સ વિશે પણ વાત કરી. તેમણે કહ્યું, અમે કેદારનાથમાં ૫,૦૦૦ કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે રોપવે બનાવી રહ્યા છીએ. કોન્ટ્રાક્ટર આ રકમ ખર્ચવા અને કેન્દ્ર સરકારને ૮૦૦ કરોડ રૂપિયાની રોયલ્ટી ચૂકવવા તૈયાર છે.
જ્યારે ઉત્તરાખંડ સરકારે રોયલ્ટી શેર કરવાનું કહ્યું, ત્યારે મેં પૂછયું કે શું તેઓ ખોટ કરતા એકમોને પણ શેર કરશે. ગડકરીએ કહ્યું કે તેમણે કોઈપણ વિદેશી સહાય વિના ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ઇન્વેસ્ટમેન્ટ ટ્રસ્ટ (InvIT) બોન્ડ દ્વારા નાણાં એકત્ર કર્યા છે. હું કેનેડા કે અમેરિકા જેવા વિદેશી દેશો પાસેથી પૈસા નથી લઈ રહ્યો. દેશના ગરીબ લોકો પાસેથી એકઠા થયેલા પૈસાથી હું રસ્તા બનાવીશ. તેમણે કહ્યું કે ૧૦૦ રૂપિયાનો હિસ્સો હવે ૧૬૦ રૂપિયા થઈ ગયો છે અને લોકોને ૧૮ થી ૨૦ ટકા વળતર મળશે.