Western Times News

Gujarati News

એર ઈન્ડિયાના વિમાનના પાછળના ભાગમાં આગ કેવી રીતે લાગી?

(એજન્સી)નવી દિલ્હી, અમદાવાદથી લંડન જઈ રહેલા એર ઈન્ડિયાના વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ ચાલી રહી છે. તપાસકર્તાઓ બોઈંગ ડ્રીમલાઈનરના કાટમાળની બારીકાઈથી તપાસ કરી રહ્યા છે. તો તપાસમાં ચોંકાવનારા ખુલાસા થયા છે.

અધિકારીઓનું કહેવું છે કે વિમાનના એમ્પેનેજ અથવા ટેલ એસેમ્બલીના કાટમાળમાં ઇલેક્ટિÙક આગના સંકેતો મળી આવ્યા છે, જોકે આ આગ ફક્ત વિમાનના પાછળના ભાગ સુધી જ લાગી હતી, જેના કારણે ટેલ અલગ થઈ ગઈ હતી અને અકસ્માતમાં વધુ અસર થઈ હતી. આ કારણે વિમાનનો બાકીનો ભાગ પણ બળી ગયો હતો.

આ ખુલાસો આશ્ચર્યજનક છે કારણ કે તે અકસ્માતનું મુખ્ય કારણ પણ હોઈ શકે છે. ઇન્ડિયન એક્સપ્રેસ અનુસાર, ૧૨ જુલાઈ ૨૦૨૫ના રોજ એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો ઓફ ઈન્ડિયાના તપાસ અહેવાલ અનુસાર, ફ્લાઇટ ઉડાન ભર્યાના લગભગ ૩ સેકન્ડ પછી, બંને એન્જિન ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ સીધા રનથી કટઓફ તરફ ગયા, જેના કારણે એન્જિન બંધ થઈ ગયા.

તપાસકર્તાઓના મતે ઇલેક્ટિÙકલ સિસ્ટમમાં ખામીને કારણે એન્જિન કંટ્રોલ યુનિટને ખોટો ડેટા મળ્યો હતો, જેના કારણે બળતણ પુરવઠો બંધ થઈ ગયો હતો. વિમાનના પાછળના ભાગમાં આવેલ સહાયક પાવર યુનિટ અકબંધ છે, જ્યારે પાછળનો બ્લેક બોક્સ ક્ષતિગ્રસ્ત છે, જેના કારણે ડેટા કાઢવામાં મુશ્કેલી પડી રહી છે. આવી સ્થિતિમાં, આગળના બ્લેક બોક્સમાં મેળવેલ ડેટા તપાસ માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ રહ્યો છે.

તપાસમાં એ પણ જાણવા મળ્યું કે દિલ્હીથી અમદાવાદ જતી અગાઉની ફ્લાઇટ એઆઈ-૪૨૩માં, પાઇલટે સ્ટેબ પોસ એક્સડીસીઆરમાં સમસ્યા વિશે ફરિયાદ કરી હતી. જે સેન્સર ફ્લાઇટના પિચને નિયંત્રિત કરે છે અને વિમાનના નિયંત્રણ સિસ્ટમમાં ડેટા મોકલે છે. મેન્ટેનન્સ ઇજનેરે અમદાવાદમાં તેની તપાસ કર્યા પછી ફ્લાઇટને મંજૂરી આપી હતી, જો કે હવે અધિકારીઓ આ સેન્સરની ખામીને ઇલેક્ટિÙકલ સિસ્ટમમાં ખામી સાથે જોડી રહ્યા છે.

પ્રોબના પાછળના ભાગમાં મળેલા સહાયક પાવર યુનિટ, ટ્રાન્સડ્યુસર્સ અને રડારને વિશ્લેષણ માટે સુરક્ષિત રાખવામાં આવ્યા છે. તપાસમાં સામેલ એક અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે ફ્લાઇટ દરમિયાન તેની ઇલેક્ટિÙકલ સિસ્ટમમાં ખામીને કારણે, સેન્સર ડેટામાં પણ ખામી હોવી જોઈએ, જેના કારણે ઈસીયુ દ્વારા એન્જિનને ખોટો આદેશ મોકલવામાં આવ્યો હતો.


Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.