વાંચનથી વ્યક્તિત્વ સુધી: GLS યુનિવર્સિટીના વિદ્યાર્થીઓ માટે આત્મવિકાસની સફર

જી.એલ.એસ. યુનિવર્સિટીની ફેકલ્ટી ઑફ કોમર્સ (એફઓસી) દ્વારા તાજેતરમાં તેમના B.Com. અને M.Com. વિદ્યાર્થીઓ માટે એક Library Engagement Initiativeનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. આ કાર્યક્રમનો મુખ્ય ઉદ્દેશ વિદ્યાર્થીઓમાં અસરકારક વાંચન આદતો વિકસાવવાનો હતો, જે આખરે તેમના સંವಹન કુશળતાને મજબૂત બનાવે છે — જે શૈક્ષણિક અને વ્યાવસાયિક દુનિયામાં અનિવાર્ય બની ગઈ છે.
પ્રારંભમાં પુસ્તકાલયવિદ્યાર્થીઓને શૈક્ષણિક વર્ગખંડમાં માહિતીપ્રદ સત્ર આપવામાં આવ્યું હતું, જેમાં લાઈબ્રેરિયન શ્રી અખિલેશ ચૌહાણે પુસ્તકાલયમાં ઉપલબ્ધ વિવિધ સ્રોતો, સેવાઓ અને વાંચન સામગ્રી વિશે માહિતગાર કર્યા હતા. મેનેજમેન્ટ અને ફાઇનાન્સથી લઇને સેલ્ફ-હેલ્પ અને સાહિત્ય સુધીના વિષયો આધારિત કથાસાહિત્ય અને અખંડસાહિત્યના સંગ્રહ સાથે વિદ્યાર્થીઓને પરિચિત કરાવવામાં આવ્યું. આ સત્ર માત્ર વિષયજ્ઞાનમાં değil પરંતુ સક્રિય વિચારશક્તિ અને શબ્દભંડોળના વિકાસમાં પણ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવશે એવી અપેક્ષા છે. વર્ગખંડ સત્ર પછી વિદ્યાર્થીઓને પુસ્તકાલયની મુલાકાત લેવડાવવામાં આવી હતી જેથી તેઓ એ શાંત અને મનหนึ่งાગ્ર દૃષ્ટિએ અભ્યાસમય વાતાવરણનો અનુભવ કરી શકે.
વાંચનને લાંબા સમયથી અસરકારક સંવાદકલા માટેનો આધારસ્થંભ માનવામાં આવે છે. એફઓસીની વર્ડ વિઝાર્ડ્સ રીડિંગ એન્ડ ઇંગ્લિશ ક્લબ હેઠળની જેવી “રીડાથોન સ્પર્ધા” જેવી પહેલો વિદ્યાર્થીઓને નિયમિત વાંચન માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે, જેથી તેઓ શૈક્ષણિક તેમજ હકીકતી પરિસ્થિતિઓમાં આત્મવિશ્વાસપૂર્વક વિચારો વ્યક્ત કરી શકે.
સત્રના પ્રભાવ વિશે એક પ્રથમ વર્ષના વિદ્યાર્થીએ કહ્યું, “આ શૈક્ષણિક મુલાકાતે મને એ સમજાવવામાં મદદ કરી કે લાઇબ્રેરી એ માત્ર પુસ્તકો ઉધાર લેવા માટેની જગ્યા નથી. એ વ્યક્તિગત વિકાસ માટેનું સ્રોતસ્થળ છે. હવે હું નિયમિત વાંચવા માટે પ્રેરિત થયો છું, અને મને લાગે છે કે તે મારા અભ્યાસ જ નહીં પણ મારી વ્યક્ત કરવાની શક્તિમાં પણ સુધારો લાવશે.”
આ પહેલ એફઓસીની એ પ્રતિબદ્ધતાનું જીવંત ઉદાહરણ છે કે તેઓ એવા સર્વાંગી રીતે વિકસિત વિદ્યાર્થીઓ ઘડવા માટે સતત પ્રયત્નશીલ છે, જે માત્ર શૈક્ષણિક રીતે નિષ્ણાત નહીં પણ સાભાર, આત્મવિશ્વાસી અને ભવિષ્ય માટે તૈયાર હોય. આ કાર્યક્રમનું સંકલન શ્રી અખિલેશ ચૌહાણ અને ડો. ગિતાંજલિ રામપાલ દ્વારા કરવામાં આવ્યું હતું.