જ્વેલર્સ હળવા, ઓછા કેરેટના દાગીના તરફ વળ્યા

અમદાવાદ, જ્વેલરી રિટેલર્સ વધુને વધુ હળવા અને ઓછા કેરેટના દાગીના તરફ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યા છે કારણ કે વેપાર, ટેરિફ અને ભૂ-રાજકીય અનિશ્ચિતતાઓ વચ્ચે સોનાના ભાવ મજબૂત રહ્યા છે.
તહેવારોની મોસમ પહેલા વધુ ખરીદદારો શોધી રહેલા રિટેલર્સ માટે સરકારનું તાજેતરનું ૯-કેરેટ સોનાના દાગીનાનું હોલમાર્ક બનાવવાનું પગલું પણ રાહતનું કારણ બન્યું છે. ગ્રાહકો હવે આ તરફ નજર દોડાવે છેજૂનમાં વોલ્યુમ દ્વારા સોનાના વેચાણમાં રેકોર્ડ ૬૦%નો ઘટાડો થયો હતો. જે કોરોના પછીનો સૌથી મોટો ઘટાડો છે.
૨૦૨૫ના પહેલા અર્ધવાર્ષિકમાં સોનાના ભાવમાં લગભગ ૩૦%નો વધારો થયો છે.ટાઈટનથી કલ્યાણ જ્વેલર્સ, સેન્કોથી મલબાર ગોલ્ડ સુધીના સંગઠિત ખેલાડીઓ સોનામાં ૧૮ કેરેટના જ્વેલરી અને સ્ટડેડ જ્વેલરીમાં ૧૪ કેરેટના જ્વેલરીનો પ્રયોગ કરી રહ્યા છે, જ્યાં સાદા સોનામાં ૨૨ કેરેટના જ્વેલરીનો ઉપયોગ થાય છે અને સ્ટડેડ જ્વેલરીમાં ૧૮ કેરેટનો ચલણ છે.
સ્ટડેડ જ્વેલરીમાં સોનું અને રત્નો અથવા હીરાનું મિશ્રણ સામેલ હોય છે.ગયા અઠવાડિયે, આગેવાન જ્વેલરી રિટેલરે એક પગલું આગળ વધીને ૯ કેરેટના જ્વેલરીનું વેચાણ શરૂ કર્યું છે. તેણે અગાઉ ફેબ્›આરીમાં કેરેટલેન ખાતે ૯ કેરેટના જ્વેલરીનો પ્રયોગ કર્યાે હતો.ઓછા ભાવે ખરીદનારા ગ્રાહકો જેમનું બજેટ રૂ. ૫૦,૦૦૦થી ૧ લાખની વચ્ચે છે, તેઓ સોનાના ઊંચા ભાવથી બજારથી દુર થઈ રહ્યા છે.
સોનામાં કિંમત વધવાનો બિનસાંપ્રદાયિક ટ્રેન્ડ હાલ પૂરતો રહેશે, પરંતુ ગ્રાહકોને (નીચા કેરેટ) વિકલ્પો પૂરા પાડવા પડશે, કારણ કે લોકોમાં સોના પ્રત્યેનો પ્રેમ યથાવત છે તેમ આગેવાન જ્વેલરી રિટેલરે જણાવ્યું હતું.જ્વેલરી રિટેલરો હવે તેમના ઉત્પાદન પોર્ટફોલિયોમાં ફેરફાર કરી રહી છે અને સોનાના ભાવમાં વધારો ટેકલ કરી રહ્યા છે.
સોનાના ભાવમાં તીવ્ર વધારો થાય ત્યારે હેવીવેઇટ (૨૨-કેરેટ), લાઇટવેઇટ (૧૪-કેરેટ) અને મિડવેઇટ (૧૮-કેરેટ) જ્વેલરી સહિતની ઇન્વેન્ટરી રચના સંક્રમણમાંથી પસાર થાય છે. ઉપરાંત, છેલ્લા કેટલાક વર્ષાેમાં સોના કરતાં રત્નોનું પ્રમાણ વધુ હોય તેવા સ્ટડેડ જ્વેલરીની પસંદગી વધી રહી છે. નિષ્ણાતોએ જણાવ્યું હતું કે જનરેશન ઝેડ અને મિલેનિયલ ગ્રાહકો ટ્રેન્ડી, રોજિંદા વસ્ત્રો પસંદ કરે છે.
બજેટ પ્રત્યે સભાન ગ્રાહકો, યુવાન ખરીદદારો અને ભેટ વિકલ્પો શોધી રહેલા લોકો માટે, સ્ટડેડ જ્વેલરી સારી રીતે કામ કરે છે. તેથી હીરા અને હળવા વજનના જ્વેલરી લાઇનને વેગ મળી રહ્યો છે. સ્ટડેડ જ્વેલરી આજે ભારતમાં જ્વેલરી વેચાણના ત્રીજા ભાગથી વધુ હિસ્સો ધરાવે છે.SS1MS