છઠ્ઠ અને દિવાળી દરમિયાન 12,000 ખાસ ટ્રેનો દોડશે; પાછલા વર્ષ કરતા 7500 થી વધુ

પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીજીના નેતૃત્વ હેઠળ પંજાબ માટે એક વધુ મોટું રેલવે માઈલસ્ટોન હાંસલ થયું છે. લાંબા સમયથી અપેક્ષિત પંજાબની રાજપુરા-મોહાલી નવી રેલ લાઇનને મંજૂરી આપવામાં આવી છે.
કેન્દ્રિય રેલવે પ્રધાન શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ અને રાજ્ય મંત્રી શ્રી રવિનીત સિંહ બિટ્ટૂએ આજે આ જાહેરાત કરી હતી. આ નિર્ણય પંજાબના લોકોએ છેલ્લા 50 વર્ષથી કરી રહેલી માંગને પૂર્ણ કરે છે.
18 કિમી લાંબી આ રેલ લાઇન માટે રૂ. 443 કરોડનો ખર્ચ થશે અને તે માલવા વિસ્તારમાંથી સીધો રાજ્યની રાજધાની ચંદીગઢ સાથે સંપર્ક સ્થાપિત કરશે.
નવી લાઇનના મુખ્ય લાભો:
સીધી કનેક્ટિવિટી: અગાઉ, લુધિયાણાથી આવતી ટ્રેનોને ચંદીગઢ પહોંચવા માટે અંબાલા મારફતે જવું પડતું હતું, જેના કારણે વધારાનું અંતર અને સમય લાગતો હતો. હવે રાજપુરા અને મોહાલી વચ્ચે સીધું જોડાણ મળશે, જેથી મુસાફરીનું અંતર આશરે 66 કિમી ઓછું થશે.
માલવા પ્રદેશના તમામ 13 જિલ્લાઓ હવે ચંદીગઢ સાથે સારી રીતે જોડાશે. તે હાલના રાજપુરા-અંબાલા રૂટ પરના ટ્રાફિકને હળવો કરશે અને અંબાલા-મોરિંડા લિંકને ટૂંકી કરશે.
ઉપલબ્ધ તમામ વિકલ્પોમાંથી આ માર્ગ પસંદ કરવામાં આવ્યો છે કારણ કે તેમાં સૌથી ઓછું કૃષિ જમીન અધિગ્રહણ જરૂરી છે, જેનાથી ખેતીની પ્રવૃત્તિઓ પર ન્યૂનતમ અસર થશે.
આર્થિક અસર: આ પ્રોજેક્ટ ટેક્સટાઈલ્સ, મેન્યુફેક્ચરિંગ અને કૃષિ સહિતના ઉદ્યોગોને પ્રોત્સાહન આપશે. તે પંજાબના કૃષિ આધારભૂત વિસ્તારોને મુખ્ય વ્યાપારી કેન્દ્રો અને બંદરો સાથે જોડતો વ્યાપક નેટવર્ક ઉભું કરશે, જેના કારણે સુવિધા મળશે:
- કૃષિઉત્પાદનોની ઝડપી હેરફેર
- ઉદ્યોગોમાટે પરિવહન ખર્ચમાં ઘટાડો (જેમ કે રાજપુરા થર્મલ પાવર પ્લાન્ટ)
- ધાર્મિકસ્થળોની મુલાકાતે જતા યાત્રાળુઓ માટે વધુ સારી કનેક્ટિવિટી અને પર્યટન માટે વધારાની સંભાવનાઓ
- ગુરુદ્વારાફતેહગઢ સાહિબ, શેખ અહમદ અલ-ફારૂકી અલ-સિરહંદીનો દરગાહ, હવેલી તોડર મલ, સાંઘોળ મ્યુઝિયમ વગેરે સાથેની કનેક્ટિવિટી
નવી વંદે ભારત એક્સપ્રેસ સર્વિસ :
એક નવી વંદે ભારત એક્સપ્રેસને કનેક્ટ કરવાની દરખાસ્ત કરવામાં આવી છે:
- માર્ગ:ફિરોઝપુર કૅન્ટ. → ભટિંડા → પટિયાલા → દિલ્હી
- સર્વિસ: અઠવાડિયામાં 6 દિવસ (બુધવાર સિવાય)
- મુસાફરીનો સમય: 6 કલાક 40 મિનિટ (486 કિમીનું અંતર)
- ફ્રીક્વન્સી: દૈનિક સેવા, જે સરહદી જિલ્લાને રાષ્ટ્રીય રાજધાની સાથે જોડશે
પંજાબમાં રેલવેનું રેકોર્ડ રોકાણ:
- 2009-14નોસરેરાશ: દર વર્ષે રૂ. 225 કરોડ
- 2025-26:દરવર્ષે રૂ.5,421 કરોડ
- વધારો:અગાઉની સરકારની તુલનામાં 24 ગણો વધારે
2014 પછીના મુખ્ય સફળતા:
- નવીટ્રેક્સ: 382 કિમીનું નિર્માણ
- વિજળીકરણ:1,634 કિમી – પંજાબ હવે 100% વિજળીકૃત
- રેલફ્લાયઓવર્સ અને અન્ડર-બ્રિજ: 409 નું નિર્માણ
હાલના પ્રોજેક્ટ્સ:
- ●પંજાબમાંરૂ. 25,000 કરોડના રેલ્વે પ્રોજેક્ટ હાથ ધરવામાં આવી રહ્યા છે
- 9નવા ટ્રેક પ્રોજેક્ટ્સ: 714 કિમી કવર કરતા ,રૂ. 21,926 કરોડનું મૂલ્ય
- 30અમૃતસ્ટેશનોનો વિકાસ: રૂ. 1,122 કરોડ
- 88આર.ઓ.બી/આર.યુ.બી. (ફ્લાયઓવર્સ/અન્ડરપાસ):રૂ. 1,238 કરોડ