ઇસ્કોન જંકશન ખાતે પ્રસ્તાવિત ડબલ-ડેકર ફ્લાયઓવર બનાવવાની યોજના હાલ પૂરતી અટકી

AMCના અધિકારીઓ અને કન્સલ્ટન્ટ વચ્ચે બેઠકોનો દોર શરૂ; દિવાળી પછી નિર્ણય લેવાશે
એસપી રિંગ રોડની નીચે રાજપથ રંગોલી રોડ ને બોપલ સાથે જોડતા નવા અંડરપાસ માટે ફિઝિબિલિટી રિપોર્ટની જોગવાઈ કરવામાં આવી હતી. જોકે, AMC અધિકારીઓએ સ્થળ નિરીક્ષણ કરીને નક્કી કર્યું કે ત્યાં અંડરપાસ બનાવી શકાય તેમ નથી.
અમદાવાદ: અમદાવાદ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશન (AMC) દ્વારા ઇસ્કોન જંકશન ખાતે પ્રસ્તાવિત ડબલ-ડેકર ફ્લાયઓવર બનાવવાની યોજના હાલ પૂરતી અટકી ગઈ છે, કારણ કે તેના માર્ગમાં બે BRTS બસ સ્ટેશન તોડી પાડવાની પરિસ્થિતિ ઊભી થઈ છે.
આ મામલે AMCના અધિકારીઓ અને કન્સલ્ટન્ટ વચ્ચે બેઠકોનો એક દોર ચાલી રહ્યો છે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, BRTS સ્ટેશન તોડવા કે નહીં તે અંગેનો અંતિમ નિર્ણય દિવાળીના તહેવાર બાદ લેવામાં આવશે.
ડિઝાઇન અને રિપોર્ટનો મામલો: આ ફ્લાયઓવર સેટેલાઇટ રોડથી ઇસ્કોન જંકશન થઈને આંબલી રોડ તરફ બનાવવાનું આયોજન છે. જોકે, ફિઝિબિલિટી રિપોર્ટમાં સ્પષ્ટ થયું છે કે આ પ્રોજેક્ટને કારણે બે BRTS બસ સ્ટેશન તોડવા પડી શકે છે. અગાઉ, પાંજરીપોળ જંકશન પર એક BRTS સ્ટેશન તોડવું ન પડે તે માટે ફ્લાયઓવરની દિશા બદલવામાં આવી હતી.
પાંજરીપોળ ફ્લાયઓવર અને CRRI-CSIR રિપોર્ટ: વર્ષ 2011-12માં, AMCએ શહેરના 34 જંકશનોનો ટ્રાફિક સર્વે કરાવવાનું કામ કેન્દ્ર સરકારની સંસ્થા CRRI-CSIRને સોંપ્યું હતું. આ રિપોર્ટમાં વાહનોની અવરજવરના આધારે ભારે ટ્રાફિકવાળા રસ્તાઓ પર ફ્લાયઓવર અથવા અંડરપાસ બનાવવાની ભલામણ કરવામાં આવી હતી.
જોકે, રિપોર્ટમાં ભલામણ ન હોવા છતાં, AMCએ પાંજરીપોળ જંકશન પર ફ્લાયઓવર બનાવવાનો નિર્ણય લીધો હતો. CRRI-CSIRના રિપોર્ટમાં તો વિજય ચાર રસ્તાથી ગુજરાત યુનિવર્સિટી થઈને નહેરુનગર રોડ તરફના 120 ફૂટના રોડ પર ફોર-લેન સ્પ્લિટ ફ્લાયઓવર (બંને બાજુએ બે-બે લેનના સ્પ્લિટ ફ્લાયઓવર) બનાવવાની ભલામણ કરી હતી.
CRRI-CSIRનો રિપોર્ટ આવ્યા પછી, AMCએ IITRAM પાસેથી નવો રિપોર્ટ તૈયાર કરાવીને પાંજરીપોળ જંકશન પર ફ્લાયઓવર બનાવવાનું નક્કી કર્યું. તેના માટે ટેન્ડર બહાર પાડવામાં આવ્યું, ફાઇનલ કરવામાં આવ્યું અને દરખાસ્તને મંજૂરી આપવામાં આવી. હાલમાં, પાંજરાપોળ જંકશન પર ફ્લાયઓવરનું બાંધકામ શરૂ થઈ ગયું છે.
નવા સર્વેક્ષણની યોજના: AMCએ જોધપુરના શ્યામલ જંકશન, પ્રહલાદનગર જંકશન અને ચાંદખેડાના આઇઓસી રોડ જંકશન સહિત 25 જંકશનો માટે ટ્રાફિક સર્વે કરાવવાનું આયોજન કર્યું છે. CRRI-CSIR દ્વારા આ સર્વે કરવાના પ્રસ્તાવને મંજૂરી પણ આપી દેવાઈ છે. આ 25 જંકશનો પર ફ્લાયઓવર કઈ દિશામાં બાંધવા અને તેની પ્રાથમિકતા શું રાખવી તે નક્કી કરવામાં આવશે. આ સર્વે માટે CRRI-CSIRને ₹64.9 લાખની કન્સલ્ટિંગ ફી ચૂકવવામાં આવશે.
બજેટ અને અંડરપાસની સમીક્ષા: એક AMC અધિકારીએ જણાવ્યું કે, કોર્પોરેશન તેના બજેટમાં ફ્લાયઓવર અથવા અંડરપાસના નિર્માણ માટે નાણાકીય જોગવાઈઓ કરે છે અને પછી પ્રોજેક્ટની શક્યતાના આધારે બાંધકામ માટે ટેન્ડરો બહાર પાડવામાં આવે છે.
તેમણે ઉમેર્યું કે, 2024-25ના બજેટમાં એસપી રિંગ રોડની નીચે રાજપથ રંગોલી રોડ ને બોપલ સાથે જોડતા નવા અંડરપાસ માટે ફિઝિબિલિટી રિપોર્ટની જોગવાઈ કરવામાં આવી હતી. જોકે, AMC અધિકારીઓએ સ્થળ નિરીક્ષણ કરીને નક્કી કર્યું કે ત્યાં અંડરપાસ બનાવી શકાય તેમ નથી.