ચીનની સરહદ નજીક ભારતીય સેનાએ બનાવી વિશ્વની સૌથી ઊંચી લશ્કરી મોનોરેલ
અરુણાચલ પ્રદેશ, અરુણાચલ પ્રદેશમાં હિમાલયની કામેંગ ખીણમાં ૧૬ હજાર ફૂટની ઊંચાઈએ કાર્યરત રહેવું એ એક સાહસિક મિશન છે. અહીં ઢાળવાળી ખડકો, અનિશ્ચિત હવામાન અને ભારે ઠંડી સપ્લાય લાઈનોને વિક્ષેપિત કરે છે.
બરફના તોફાનો દિવસો સુધી આગળની ચોકીઓ સુધી પહોંચી શકાતું નથી, જેના કારણે ખચ્ચર અથવા ફૂટપાથ જેવા પરંપરાગત પરિવહન માર્ગાે બિનઅસરકારક સાબિત થાય છે.ભારતીય સેનાના ગજરાજ કોર્પ્સે આ પડકારનો સામનો કર્યાે અને એક અનોખી ઉંચાઈ પરની મોનોરેલ સિસ્ટમ વિકસાવી છે.
જે સંપૂર્ણપણે સ્વદેશી ટેકનોલોજી પર બનેલ છે, જે હવે ૧૬ હજાર ફૂટની ઊંચાઈ પર કાર્યરત છે અને લોજિસ્ટિક્સમાં પરિવર્તન લાવે છે.ંગજરાજ કોર્પ્સે જે ઉત્તરપૂર્વીય સરહદનું રક્ષણ કરે છે. આ સિસ્ટમની ડિઝાઈન જાતે જ તૈયાર કરી છે અને સ્થાપિત કરી. જે એક સમયે ૩૦૦ કિલોગ્રામથી વધુ કાર્ગાે વહન કરી શકે છે. તે દૂર- દૂરની ચોકીઓ માટે એક કડી તરીકે કામ કરે છે,
જ્યાં બીજો કોઈ રસ્તો નથી. બરફથી ઢંકાયેલા શિખરો અને ખતરનાક ઢોળાવ હવે કોઈ સમસ્યા નથી.આ એક સરળ છતાં મજબૂત રેલ-ટ્રેક જેવી સિસ્ટમ છે, જે ઊંચી ખડકો અને ઢોળાવ પર બનેલી છે. તેમાં એક કેબિન અથવા ટ્રોલી હોય છે, જે કેબલ અથવા રેલ પર ફરે છે. તે દારૂગોળો, રાશન, ઇંધણ, એન્જિનિયરિંગ સાધનો અને ભારે પુરવઠો એક જ વારમાં પરિવહન કરે છે.
પગપાળા અથવા હેલિકોપ્ટર દ્વારા પહોંચવું મુશ્કેલ હતું તે વસ્તુઓ હવે સરળતાથી સુલભ છે.સૌથી મહત્ત્વની આ સિસ્ટમ દિવસ અને રાત કાર્યરત છે. તોફાન, કરા અથવા હિમવર્ષામાં કાર્યરત છે. તેનો ઉપયોગ રક્ષકો વિના પણ થઈ શકે છે. તે કઠોર હવામાનનો સામનો કરવા માટે મજબૂત ડિઝાઈન કરવામાં આવી છે.
સેનાના અધિકારીઓ કહે છે કે, આ સિસ્ટમે અમારી સપ્લાય ચેઇનને મજબૂત બનાવી છે. હવે, ચોકીઓ ક્યારેય ભૂખ્યા કે શસ્ત્રો વિના રહેશે નહીં.આ સિસ્ટમ માત્ર પુરવઠો જ નહીં, ઘાયલોને બચાવવાનું એક સાધન છે.
આ સિસ્ટમના ફાયદા પુરવઠો પહોંચાડવાથી આગળ વધે છે. તે ઘાયલ સૈનિકોને ઝડપી સ્થળાંતર કરવામાં પણ સક્ષમ બનાવે છે. હેલિકોપ્ટર હંમેશા ઊંચાઈ પર ઉડી શકતા નથી. પગપાળા સ્થળાંતર ધીમું અને જોખમી છે.
પરંતુ આ મોનોરેલ સિસ્ટમ ઘાયલોને સુરક્ષિત રીતે અને ઝડપથી તેમના પાછળના કેમ્પમાં લઈ જઈ શકે છે. ડોકટરો અને તબીબી ટીમોને પણ ઝડપી મદદ મળશે. તે એક બહુમુખી સાધન સાબિત થઈ રહ્યું છે.SS1MS
