હવે ટોલ પ્લાઝા પર રોકાવાની જરૂર રહેશે નહીં? AI-આધારિત ડિજિટલ ટોલ કલેક્શન સિસ્ટમ લાગુ કરાશે
પ્રતિકાત્મક
નવી દિલ્હી, નીતિન ગડકરીએ જાહેરાત કરી છે કે ૨૦૨૬ ના અંત સુધીમાં સમગ્ર દેશમાં AI-આધારિત ડિજિટલ ટોલ કલેક્શન સિસ્ટમ સંપૂર્ણપણે લાગુ કરવામાં આવશે. આ પછી, ટોલ પ્લાઝા પર રોકાવાની જરૂર રહેશે નહીં. ચાલો તેના ફાયદાઓ શોધીએ.
આગામી વર્ષોમાં, ભારતીય હાઇવે સિસ્ટમ એક હાઇ-ટેક અને સ્માર્ટ ટ્રાન્સપોર્ટ નેટવર્કમાં રૂપાંતરિત થવાની તૈયારીમાં છે, જેનો લાભ જનતાથી લઈને સરકાર સુધી દરેકને મળશે. ભારતમાં હાઇવે મુસાફરોને આગામી વર્ષોમાં મોટી રાહત મળશે.
હા, કારણ કે કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને હાઇવે મંત્રી નીતિન ગડકરીએ જાહેરાત કરી છે કે ૨૦૨૬ ના અંત સુધીમાં સમગ્ર દેશમાં AI-આધારિત ડિજિટલ ટોલ કલેક્શન સિસ્ટમ સંપૂર્ણપણે લાગુ કરવામાં આવશે. આ પછી, ટોલ પ્લાઝા પર રોકાવાની જરૂર રહેશે નહીં.
⚙️ ટેકનોલોજી – MLFF (Multi-Lane Free Flow)
- વાહનોને રોકાયા વિના ટોલ પ્લાઝા પાર કરવાની મંજૂરી આપશે.
- AI અને નંબર પ્લેટ રેકગ્નિશન ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ થશે.
- ઉપગ્રહો અને કેમેરા દ્વારા વાહનો ઓળખાશે, અને ટોલ આપમેળે કપાશે.
- વાહનો 80 કિમી/કલાકની ઝડપે ટોલ પાર કરી શકશે.
🚦 મુસાફરો માટેના ફાયદા
- ટ્રાફિક જામ દૂર થશે.
- મુસાફરીનો સમય ઓછો થશે.
- ઇંધણની બચત – સરકારના અંદાજ મુજબ દર વર્ષે આશરે ₹1,500 કરોડ.
- વારંવાર બ્રેક મારવાની અને રોકવાની ઝંઝટ દૂર થશે.
💰 સરકાર માટેના ફાયદા
- FASTagથી પહેલેથી જ આવકમાં ₹5,000 કરોડનો વધારો થયો છે.
- MLFF લાગુ થયા પછી આવકમાં ₹6,000 કરોડનો વધારો થવાની ધારણા.
- ટોલ ચોરી અને અનિયમિતતાઓ પર સંપૂર્ણ નિયંત્રણ.
- ટોલ વસૂલાત પારદર્શક અને ભ્રષ્ટાચારમુક્ત બનશે.
🛣️ સ્પષ્ટતા
- આ સિસ્ટમ ફક્ત રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગો પર લાગુ થશે.
- રાજ્ય કે શહેરના રસ્તાઓ માટે રાજ્ય સરકારો જવાબદાર રહેશે.
