Western Times News

Gujarati News

ચાની વ્યાખ્યા બદલાઈ; લીલી કે હર્બલ ચા હવે ચા નહીં કહેવાય

વિશાખાપટનમ, અરવલ્લીની વ્યાખ્યામાં ફેરફારને લઈને ચાલી રહેલા વિવાદ વચ્ચે, કેન્દ્ર સરકારે હવે ચાની વ્યાખ્યા બદલી છે. ફૂડ સેફ્ટી એન્ડ સ્ટાન્ડડ્‌ર્સ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (એફએસએસએઆઈ) એ સ્પષ્ટતા કરી છે કે ‘ચા’ ને ફક્ત કેમેલીયા સિનેન્સિસ પ્લાન્ટમાંથી બનાવેલ ઉત્પાદન તરીકે વ્યાખ્યાયિત કરી શકાય છે.

વધુમાં, એફએસએસએઆઈએ ફૂડ બિઝનેસ ઓપરેટરોને કડક ચેતવણી આપી છે કે કેમેલીયા સિનેન્સિસ પ્લાન્ટમાંથી ન બનેલા પીણાં જેવા કે જડીબુટ્ટીઓ અથવા ફૂલોમાંથી બનેલા પીણાંને ચા કહેવું ગેરકાયદેસર છે. આમ છતાં, હર્બલ કે ગ્રીન ટીને ચા તરીકે બ્રાન્ડ કરવી ભ્રામક જાહેરાત અને ખોટી લેબલિંગ બનશે.

૨૪ ડિસેમ્બરના રોજ જારી કરાયેલા નિર્દેશમાંએ જણાવ્યું હતું કે ઘણી કંપનીઓ ‘હર્બલ ટી’, ‘રુઇબોસ ટી’ અને ‘ફ્લાવર ટી’ જેવા ઉત્પાદનો વેચી રહી છે, જે વાસ્તવમાં ચા નથી કારણ કે તે ચાના છોડ (કેમેલિયા સિનેન્સિસ)માંથી બનાવવામાં આવતી નથી. એફએસએસએઆઈએ સ્પષ્ટપણે જણાવ્યું છે કે, નિયમો અનુસાર, ‘ચા’ શબ્દનો ઉપયોગ ફક્ત કેમેલીયા સિનેન્સિસમાંથી બનેલા પીણાં માટે જ થઈ શકે છે.

આમાં કાંગરા ચા, લીલી ચા અને ઇન્સ્ટન્ટ ચા જેવી જાતો શામેલ છે.એફએસએસએઆઈએ સ્પષ્ટપણે જણાવ્યું છે કે આ છોડમાંથી ન બનેલા હર્બલ અથવા છોડ આધારિત પીણાંને ચા કહેવું ખોટું અને ગેરમાર્ગે દોરનારું છે, અને તે ફૂડ સેફ્ટી એન્ડ સ્ટાન્ડડ્‌ર્સ એક્ટ, ૨૦૦૬ નું ઉલ્લંઘન છે. ઓથોરિટીએ ઉત્પાદન, પેકેજિંગ, માર્કેટિંગ, આયાત, વેચાણ અને ઈ-કોમર્સ સાથે સંકળાયેલા તમામ વ્યવસાયોને આવા ઉત્પાદનો માટે સીધા કે પરોક્ષ રીતે ‘ચા’ શબ્દનો ઉપયોગ કરવાનું ટાળવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે. એફએસએસએઆઈએ રાજ્યના અધિકારીઓને ઓનલાઈન વિક્રેતાઓ સહિત તમામ કંપનીઓ દ્વારા નિયમોનું કડક પાલન સુનિશ્ચિત કરવાનો આદેશ પણ આપ્યો છે.

આવી સ્થિતિમાં, હર્બલ ચા, ડિટોક્સ ચા અને ફ્લાવર ટી જેવા પીણાંના નામ હવે બદલવા પડશે. જ્યારે આ પીણાં ઉપલબ્ધ રહેશે, ત્યારે તેમનું હવે ચા તરીકે માર્કેટિંગ કરવામાં આવશે નહીં. એફએસએસએઆઈના આ પગલાથી ચાની વ્યાખ્યા અંગે બજારમાં ચાલી રહેલી મૂંઝવણ દૂર થશે અને ગ્રાહકોને સમજવામાં મદદ મળશે કે તેમના કપમાં રહેલું પીણું ખરેખર ચા છે કે ફક્ત હર્બલ ઇન્ફ્યુઝન છે. લાંબા સમયથી બજારમાં ચા અંગે મૂંઝવણ હતી.SS1MS


Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.