રામેશ્વર હવે દૂર નથી! દરિયા પરથી રાજધાનીની સ્પીડે દોડશે ટ્રેન
નવી દિલ્હી, સામાન્ય રીતે બ્રિજ પર પહોંચતા જ ટ્રેનોની સ્પીડ ધીમી પડી જાય અને છે એજ સ્પીડમાં આખો બ્રિજ પાર કરી લે છે, ત્યાર બાદ ફરી સ્પીડ પકડે છે.
હવે ભારતીય રેલવે એવો બ્રિજ બનાવી રહી છે, જેના પર ટ્રેન રાજધાનીની ‘સ્પીડ’થી દોડી શકશે, ખાસ વાત એ છે કે આ બ્રિજ નદી ઉપર નહિ પરંતુ દરિયા ઉપર બની રહ્યો છે, જે રામેશ્વરને રેલવે માર્ગથી જોડશે. આ આખો ટ્રેક જૂન સુધીમાં બનીને તૈયાર થઇ જશે અને જુલાઈ સુધીમાં આના પર ટ્રેન દોડવા લાગશે.
રામેશ્વરમ એક ટાપુ છે, પહેલા ત્યાં પહોંચવા માટે બે રસ્તા હતા – રોડ અને રેલ. સમુદ્ર પર બનેલો રેલવે બ્રિજ લગભગ ૧૧૦ વર્ષ જૂનો હતો. સુરક્ષાને ધ્યાનમાં રાખીને, ડિસેમ્બર ૨૦૨૨ થી ટ્રેનોનું સંચાલન બંધ કરવામાં આવ્યું હતું. ઉપરાંત, નવેમ્બર ૨૦૧૯ થી નવા પુલનું બાંધકામ શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું. રેલ વિકાસ નિગમ લિમિટેડના ડીજીએમ આર શ્રીનિવાસનું કહેવું છે કે ટ્રેક સહિત સમગ્ર પુલ ૨.૦૬ કિ.મી. ઊંચો છે, જે સમુદ્ર પર બનાવવામાં આવી રહ્યો છે.
આ દેશનો પહેલો બ્રિજ હશે જે વર્ટિકલ ઉપરની બાજુએ હશે. સી લિફ્ટ બ્રિજ બનીને તૈયાર છે, તેને તે જગ્યાએ ખસેડવો પડશે જ્યાંથી શિપ નીકળવા માટેનો માર્ગ બનાવવામાં આવ્યો છે. આ પુલનું વજન ૪૫૦ ટન છે. એક તરફ ટ્રેકનું નિર્માણ પણ થઇ ગયું છે અને બીજી બાજુથી મશીનોની મદદથી બ્રિજને ખસેડવામાં આવશે. આર શ્રીનિવાસનું કહેવું છે કે આ પ્રક્રિયામાં લગભગ દોઢ મહિનાનો સમય લાગશે.
આ પછી બાકીનો ટ્રેક બનાવવામાં આવશે. તેઓ જણાવે છે કે આ બ્રિજને એવી રીતે ડિઝાઇન કરવામાં આવી રહ્યો છે કે ટ્રેન ૮૦ કિમીની પ્રતિ કલાક ૧ કલાકની ઝડપે દોડી શકશે. જૂના પુલ પર ટ્રેન ૧૦ કિ.મી. ૧ કલાક પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડે છે. હાલમાં કેટલાક રૂટ પર રાજધાની ટ્રેન સરેરાશ સ્પીડ ૮૦ કિમી કલાકે દોડે છે છે.
આ રીતે, જો કોઈ ટ્રેન બ્રિજની મહત્તમ ઝડપે પસાર થશે, એટલે કે, તે રાજધાનીની સરેરાશ ઝડપ જેટલી હશે. વર્ટિકલ લિફ્ટ સી બ્રિજ તેની બાજુમાં પસાર થતા સી લિંક રોડની ઊંચાઈથી લગભગ ૧૭ મીટર સુધી ઉછળશે. આમાં માત્ર પાંચ મિનિટ લાગશે. એ જ રીતે નીચે આવતા પાંચ મિનિટ લાગશે.
આ એક ઓટોમેટિક બ્રિજ હશે, જ્યારે જૂનો બ્રિજ મેન્યુઅલી ઓપરેટ થતો હતો, જેને ખોલવામાં ઘણો સમય લાગ્યો હતો. જે બંને તરફ માત્ર ૪૫ ડિગ્રી ઉઠતો હતો.SS1MS