GSRTCની તમામ બસોનું રિયલ ટાઇમ મોનીટરીંગ થઈ શકશે
પ્રથમ તબક્કામાં 2400 બસોમાં, બીજા તબક્કામાં 2600 બસોમાં અને ત્રીજા તબક્કામાં અંદાજે 3300 બસોમાં જીપીએસ ઉપકરણો લગાવવામાં આવ્યા હતા.
સેન્ટ્રલ ઓફિસમાં 16 ડિવિઝનલ કમાન્ડ કંટ્રોલ સેન્ટર અને 1 સેન્ટ્રલ કમાન્ડ કંટ્રોલ સ્ટેશનની પણ સ્થાપના કરવામાં આવી હતી.
ગાંધીનગર: ગુજરાત રાજ્ય માર્ગ પરિવહન નિગમ ((GSRTC) એ આજે એક નોંધમાં જણાવ્યું હતું કે તેણે તેની રાજ્ય પરિવહન ST) બસોમાં ઈન્ટિગ્રેટેડ વ્હીકલ ટ્રેકિંગ અને પેસેન્જર ઈન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ (GPS) સફળતાપૂર્વક લાગુ કરી છે. All the buses of GSRTC now integrated with Vehicle Tracking & Passenger Information System
GSRTC અને મુસાફરો, બંનેને આ પ્રોજેક્ટનો લાભ મળશે. ઇન્ટિગ્રેટેડ વ્હીકલ ટ્રેકિંગ (IVT) એપ્લીકેશન દ્વારા મુસાફરો અને બસોની સલામતીને સુનિશ્ચિત કરીને તમામ બસોનું રીઅલ-ટાઇમ મોનિટરિંગ કોર્પોરેશનને તેના કાફલાને વધુ કાર્યક્ષમ રીતે સંચાલિત કરવા અને ચલાવવા માટે સક્ષમ બનાવે છે.
2015 પહેલા, કોર્પોરેશને ફ્લીટ ટ્રેકિંગ, શેડ્યૂલ મેનેજમેન્ટ, અનિયમિતતાની ફરિયાદો અને મુસાફરો માટે વાસ્તવિક સમયની માહિતીનો અભાવ સહિત ઓપરેશનલ પડકારોનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. આ મુદ્દાઓને ઉકેલવા માટે, કોર્પોરેશને એક મજબૂત તકનીકી ઉકેલની જરૂરિયાતને ઓળખી. ઉપરોક્ત સમસ્યાઓને દૂર કરવા માટે ઈન્ટીગ્રેટેડ વ્હીકલ ટ્રેકિંગ એન્ડ પેસેન્જર ઈન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ (GPS)ની સ્થાપના કરવામાં આવી હતી.
પ્રથમ તબક્કામાં 2400 બસોમાં, બીજા તબક્કામાં 2600 બસોમાં અને ત્રીજા તબક્કામાં અંદાજે 3300 બસોમાં જીપીએસ ઉપકરણો લગાવવામાં આવ્યા હતા. આ સાથે, પ્રથમ તબક્કામાં, વિવિધ 100 બસ સ્ટેશનો પર 591 પેસેન્જર ઇન્ફર્મેશન સિસ્ટમ્સ ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવી હતી. સેન્ટ્રલ ઓફિસમાં 16 ડિવિઝનલ કમાન્ડ કંટ્રોલ સેન્ટર અને 1 સેન્ટ્રલ કમાન્ડ કંટ્રોલ સ્ટેશનની પણ સ્થાપના કરવામાં આવી હતી.
આ પ્રોજેક્ટ માટે એક અત્યાધુનિક અને અત્યંત અદ્યતન સંકલિત વાહન ટ્રેકિંગ એપ્લિકેશન વિકસાવવામાં આવી હતી. જેમાં જિયોગ્રાફિકલ ઇન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ્સ (GIS) જેવી અત્યાધુનિક ટેકનોલોજીને સંકલિત કરવામાં આવી છે. આ IVT એપ્લિકેશન તેના સર્વર પર લાઇવ અને રીઅલ-ટાઇમ જીપીએસ ડેટા માત્ર થોડી મિલીસેકંડમાં મેળવે છે અને તરત જ આ ડેટાને PIS, IVTમાં પ્રોસેસ કરે છે. એપ્લિકેશન અને મોબાઇલ એપ્લિકેશનમાં વિવિધ અહેવાલો મોકલે છે.
IVT એપ્લિકેશન અનધિકૃત સ્ટોપ, રૂટમાંથી વિચલન, ઓવર-સ્પીડિંગ અને ડેપો અથવા સ્ટાફ દ્વારા ટ્રિપ ગેરવહીવટ જેવી સમસ્યાઓનું નિરાકરણ કરે છે. તે સમાંતર કામગીરીમાં બસોનું રીઅલ-ટાઇમ મોનિટરિંગ પ્રદાન કરે છે, જે ટ્રાફિકની સમસ્યાઓને દૂર કરવા અને ઉત્પાદકતા વધારવા માટે કાર્યક્ષમ નિર્ણય લેવાની મંજૂરી આપે છે. એપ્લિકેશન ટ્રિપની સમયસરતા, શેડ્યૂલનું પાલન અને ઘટાડેલા ઓપરેશનલ ખર્ચને સુનિશ્ચિત કરે છે, જે અકસ્માતો અને સંબંધિત દાવાઓમાં ઘટાડો કરવામાં યોગદાન આપે છે.
કોર્પોરેશનના મુખ્ય ડેપો પર GSRTCની પેસેન્જર ઇન્ફર્મેશન સિસ્ટમ પ્લેટફોર્મ પર ઓડિયો-વિડિયો સિસ્ટમ દ્વારા બસોની જીવંત અને સચોટ વિગતો પ્રદાન કરે છે. જેમાં બસના રૂટ, સેવાના પ્રકાર, આગમનનો અંદાજિત સમય, ઉપડવાનો અંદાજિત સમય, બસ નંબર, બસનું છેલ્લું સ્થાન, પ્લેટફોર્મ નંબર વગેરે જેવી માહિતીનો સમાવેશ થાય છે.
પરિણામે, પેસેન્જર ઇન્ફર્મેશન સિસ્ટમ દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવતી જીવંત અને સચોટ વિગતોએ મુસાફરોનો વિશ્વાસ વધાર્યો છે. આ પ્રોજેક્ટ સાથે સંકળાયેલ મોબાઇલ એપ્લિકેશન મુસાફરોને મુસાફરી, બસ, રૂટ વગેરે સંબંધિત તમામ જરૂરી વિગતો પ્રદાન કરે છે, જે મુસાફરો માટે એકંદર મુસાફરીનો અનુભવ વધુ અનુકૂળ બનાવે છે.