ઉધના સ્ટેશન 223 કરોડના ખર્ચે વર્લ્ડ ક્લાસ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં ફેરવાશે
પ્લેટફોર્મ પર વધુ ભીડ ન થાય તે માટે પેસેન્જર સુવિધાઓ સાથે પ્લેટફોર્મ ઉપર પર્યાપ્ત કોન્કોર્સ/રાહ જોવાની જગ્યા હોવી જોઈએ. કોન્કોર્સ વિસ્તાર 2440 ચોરસ મીટરમાં ફેલાયેલો હશે.
ભારતીય રેલ્વે (Indian RAilway) દ્વારા દેશના મુખ્ય સ્ટેશનોને આધુનિક અને વિશ્વ કક્ષાના સ્ટેશનોમાં રૂપાંતરિત કરવાનું કામ ઝડપી ગતિએ કરવામાં આવી રહ્યું છે. AMRUT ભારત સ્ટેશન યોજના હેઠળ, સમગ્ર દેશમાં 1275 રેલવે સ્ટેશનોને અપગ્રેડેશન અને આધુનિકીકરણ માટે ઓળખવામાં આવ્યા છે, જેમાંથી 87 રેલવે સ્ટેશન ગુજરાતમાં છે.
અધ્યતન ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને સવલતો સાથે ઉધના રેલ્વે સ્ટેશનનું નવનિર્માણ નવી નોકરીઓના સર્જન સાથે અર્થતંત્ર પર ભારે અસર કરશે. વડાપ્રધાનના વિઝનને અનુરૂપ, ઉધના રેલ્વે સ્ટેશનનો નવો દેખાવ અને લેઆઉટ રેલ્વે સ્ટેશનને એક સીમાચિહ્નમાં પરિવર્તિત કરવા અને “નવા ભારતની નવી રેલ” બનવા માટે રચાયેલ છે.
આ પ્રોજેક્ટનો ઉદ્દેશ આર્કિટેક્ચરલ તેમજ મેનેજમેન્ટ પાસાઓના સંદર્ભમાં તેની આંતરરાષ્ટ્રીય અપીલના આધારે અલગ થવાનો છે; તે આંતરરાષ્ટ્રીય ધોરણો અનુસાર ઉધના રેલ્વે સ્ટેશનના પુનઃવિકાસની કલ્પના કરે છે.
પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી શ્રી સુમિત ઠાકુર દ્વારા (Western Railway PRO Sumit Thakur) બહાર પાડવામાં આવેલી અખબારી યાદી મુજબ, ઉધના રેલ્વે સ્ટેશનને રૂ. 223.6 કરોડના મંજૂર ખર્ચે આધુનિક સ્ટેશન તરીકે પુનઃવિકાસ કરવામાં આવી રહ્યું છે અને આ કામ 24 મહિનામાં પૂર્ણ કરવાનું લક્ષ્ય રાખવામાં આવ્યું છે. કામગીરી ઝડપી ગતિએ ચાલી રહી છે.
એન્જિનિયરિંગ પ્રોક્યોરમેન્ટ એન્ડ કન્સ્ટ્રક્શન (EPC) કોન્ટ્રાક્ટ આપવામાં આવ્યો છે. સ્થળ સર્વેક્ષણ, ભૂ-તકનીકી તપાસ અને માટી તપાસ પૂર્ણ કરવામાં આવી છે. પશ્ચિમ બાજુના હાલના RPF ક્વાર્ટર્સ તોડી પાડવામાં આવ્યા છે અને નવા ક્વાર્ટર્સનું કામ પૂરજોશમાં ચાલી રહ્યું છે. ભોંયતળિયાના સ્લેબનું કામ પૂર્ણ થતાં છતના સ્લેબનું કામ ચાલુ છે.
પેસેન્જર રિઝર્વેશન સિસ્ટમ (PRS) કાઉન્ટરો ખસેડવામાં આવ્યા છે અને નવી પીઆરએસ કાર્યરત કરવામાં આવી છે. ગ્રાઉન્ડ ફ્લોર સુપર સ્ટ્રક્ચર કોલમ વર્ક, સ્લેબ વર્ક અને દાદર તેમજ પૂર્વ બાજુના સ્ટેશન બિલ્ડિંગની લિફ્ટ વોલનું કામ ચાલુ છે. સબ સ્ટેશન બિલ્ડીંગના પ્લીન્થ બીમ અને કોલમનું કામ પણ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે.
આ ઉપરાંત, પૂર્વ બાજુએ ફરતા વિસ્તારમાં રોડ અને પાર્કિંગ માટે ડબલ્યુએમએમનું લેવલિંગ, ખોદકામ અને નાખવાનું કામ ચાલુ છે. નવા ફૂટ ઓવર બ્રિજના પાયાનું કામ પણ ચાલુ છે.
રેલ્વે સ્ટેશનની પૂર્વ અને પશ્ચિમ બંને બાજુએ નવી સ્ટેશન બિલ્ડીંગના વિકાસની દરખાસ્ત છે. પૂર્વ અને પશ્ચિમ બાજુઓ પરના સ્ટેશન બિલ્ડીંગોને FOBs દ્વારા એકબીજા સાથે સંકલિત/જોડવામાં આવશે અને બહેતર કનેક્ટિવિટીની સુવિધા માટે ટ્રેક અને પ્લેટફોર્મ પર એર કોન્સર્સ પણ હશે.
પ્લેટફોર્મ પર વધુ ભીડ ન થાય તે માટે પેસેન્જર સુવિધાઓ સાથે પ્લેટફોર્મ ઉપર પર્યાપ્ત કોન્કોર્સ/રાહ જોવાની જગ્યા હોવી જોઈએ. કોન્કોર્સ વિસ્તાર 2440 ચોરસ મીટરમાં ફેલાયેલો હશે.
નવું સ્ટેશન સ્ટેશનને આવા આર્કિટેક્ચરલ વાતાવરણ સાથે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે જે સુનિશ્ચિત કરશે કે સમગ્ર સ્ટેશન સંકુલ યોગ્ય રવેશ, પૂર્ણાહુતિ, રંગો, સામગ્રી, ટેક્સચર અને એકંદર દેખાવ અને અનુભૂતિ દ્વારા એકીકૃત થીમ રજૂ કરે છે.
મુખ્ય સ્ટેશન બિલ્ડીંગની પૂર્વ તરફ ફરતા વિસ્તારમાં એક ક્લોક ટાવર હશે જે ઉધના સ્ટેશનનું પ્રતિકાત્મક પ્રતીક હશે. પશ્ચિમ તરફના રવેશની થીમ ઉધના શહેરની આસપાસના વિસ્તાર જેવી જ હશે.
ઉધના વ્યૂહાત્મક રીતે ગુજરાતના મુખ્ય શહેરી કેન્દ્રો જેમ કે સુરત, વડોદરા, અમદાવાદ અને ગાંધીનગર નજીક આવેલું છે. ઉધના ગુજરાત રાજ્યના મોટા શહેરો અને નાના નગરો તેમજ દેશના વિવિધ ભાગો સાથે રેલ્વે દ્વારા સારી રીતે જોડાયેલ છે. સ્ટેશનના આવા અપગ્રેડેશનથી વેપાર અને વાણિજ્યને જરૂરી પ્રોત્સાહન મળશે અને ઉધનાને એક મુખ્ય વેપાર અને વેપાર હબ તરીકે સ્થાપિત કરવામાં આવશે.