પશ્ચિમ રેલ્વે દ્વારા નૂર ગ્રાહકો સાથે વેબ સંમેલન ‘સંવાદ’નું આયોજન
ફોટો કેપ્શન: પશ્ચિમ રેલ્વેના જનરલ મેનેજર શ્રી આલોક કંસલ પશ્ચિમ રેલ્વે પર નૂર ગ્રાહકો સાથે 5 ફેબ્રુઆરી 2021 ના રોજ યોજાયેલ વેબ કોન્ફરન્સને સંબોધન કરતા.
નૂર ગ્રાહકોને રેલ્વેને ટ્રાફિક પૂરા પાડવા અને ભાવિ સંભવિતતાનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવા માટે 5 ફેબ્રુઆરી 2021 ના રોજ વેસ્ટર્ન રેલ્વે પર નૂર ગ્રાહકો સાથે વેબ કોન્ફરન્સ યોજવામાં આવી હતી. આ વેબ કોન્ફરન્સની અધ્યક્ષતા પશ્ચિમ રેલ્વેના જનરલ મેનેજર શ્રી આલોક કંસલના અધ્યક્ષસ્થાને કરવામાં આવી હતી. આ પ્રસંગે પ્રમુખ મુખ્ય વાણિજ્ય પ્રબંધક, પ્રમુખ મુખ્ય પરિચાલન પ્રબંધક અને પશ્ચિમ રેલ્વેના અન્ય પ્રમુખ વિભાદ્યક્ષો હાજર હતા, જ્યારે મંડળ રેલ પ્રબંધક તેમના મંડળ મુખ્યાલયોથી ઓનલાઇન જોડાયા હતા.
પશ્ચિમ રેલ્વેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી શ્રી સુમિત ઠાકુર દ્વારા જારી કરાયેલ પ્રેસ રિલીઝ મુજબ, નૂરના ગ્રાહકોએ તાજેતરના નીતિગત ફેરફારો બદલ આભાર વ્યક્ત કર્યો હતો, જેનાથી તેઓ રેલ્વેને વધુ ટ્રાફિક આપવા માટે પ્રોત્સાહિત થયા છે. અદાણી પોર્ટ, રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝ, ગાંધીધામ ચેમ્બર ઓફ કોમર્સ, ઇફ્કો, જીએનએફસી, ઓએનજીસી, આઇઓસી, અલ્ટ્રેટેક સિમેન્ટ, વન્ડર સિમેન્ટ, સીટીએ લોજિસ્ટિક્સ, જીપીપીએલ, કૃભકો, ટીસીએલ વગેરે જેવા વિવિધ ગ્રાહકોની રેલવે સાથે કામ કરતા વિવિધ પક્ષોના 40 થી વધુ જુદા જુદા પ્રતિનિધિઓએ વેબિનારમાં ભાગ લીધો હતો.
આ પ્રસંગે, વેસ્ટર્ન રેલ્વેના જનરલ મેનેજર શ્રી આલોક કંસલે તેમની અંતિમ ટિપ્પણીમાં તમામ માનનીય નૂર ગ્રાહકોના સતત સમર્થન બદલ આભાર માન્યો, જેના પરિણામે પશ્ચિમ રેલ્વે લોડિંગ અને રેવન્યુની બાબતમાં નોંધપાત્ર સિદ્ધિઓ હાંસલ કરી છે. જો કે, તેમણે ખાસ ઉલ્લેખ કર્યો છે કે આ નાણાકીય વર્ષમાં વધુ સારા પરિણામો માટે પક્ષકારો તરફથી સતત ટેકો આપવાની જરૂર છે.
તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે તમામ રેલ્વે ગ્રાહકોને રેલવે દ્વારા તાજેતરમાં શરૂ કરાયેલ ઇ-પોર્ટલ (ફ્રેટ બિઝનેસ ડેવલપમેન્ટ પોર્ટલ) સુવિધાનો ઉપયોગ કરવા કહેવામાં આવ્યું છે. તેમણે ગ્રાહકોને પીપીપી મોડેલ પર ગુડ્ઝ શેડના વિકાસ માટે રેલવે બોર્ડ દ્વારા તાજેતરમાં અપાયેલા નીતિગત સુધારાઓનો લાભ લેવા પ્રોત્સાહિત કર્યા.
તેમણે ગ્રાહકોને રેલ્વે માલના શેડ અને અન્ય સુવિધાઓના વિકાસ માટે સીએસઆર ભંડોળનો ઉપયોગ કરવાની વિનંતી કરી. જનરલ મેનેજરે જણાવ્યું હતું કે પશ્ચિમ રેલ્વેએ 66 મિલિયન ટન લોડિંગને પાર કરી લીધી છે અને નૂર દ્વારા 8000 કરોડથી વધુની આવક મેળવી છે. સાથે જ, 82 મિલિયન ટન લોડિંગ અને નૂરને પાર કરવામાં 10,000 કરોડ રૂપિયા આવક વધવાની અપેક્ષા છે. તેમણે સમયાંતરે આવી સકારાત્મક ચર્ચા કરવાની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો અને સલાહ આપી કે ભવિષ્યમાં પણ આવી પરિષદો ચાલુ રાખવી જોઈએ.
5 ફેબ્રુઆરી 2021 ના રોજ વેબિનારમાં વેસ્ટર્ન રેલ્વે દ્વારા માલની આવકનું પ્રદર્શન રૂ. 8430 કરોડ હતું. માનનીય ગ્રાહકોના સમર્થનથી 10000 કરોડ નો આંકડો પાર કરવાની અપેક્ષા રાખવામાં આવી. પશ્ચિમ રેલ્વેમાં પાર્સલ ક્ષેત્રે પણ નવેમ્બર 2020 માં પહેલીવાર 100 કરોડ રૂપિયાની પાર્સલ આવકમાં વધારો નોંધાવ્યો છે.
આ આંકડો પાર કરનાર પ્રથમ રેલ્વે હતી. પાર્સલ પરિવહન દ્વારા હાલની કુલ આવક રૂ. 145 કરોડ છે. તેમણે ખાસ કરીને ગ્રાહકોના રેલ્વેના નૂર વ્યવસાયમાં ફાળો આપવા બદલ આભાર માન્યો. પ્રમુખ મુખ્ય વાણિજ્ય પ્રબંધક શ્રી રાજકુમાર લાલએ તમામ સહભાગીઓને આવકાર્યા હતા અને કોવિડ પરિસ્થિતિને લીધે રેલવે ટ્રાફિકમાં થયેલા મોટા ઘટાડાથી તેઓને માહિતગાર કર્યા હતા, જે એપ્રિલ 2020 માં રૂ. 366 કરોડ હતી.
જાન્યુઆરી 2021 માં ગ્રાહકો અને રેલ્વેના સંયુક્ત પ્રયાસોને લીધે ગયા વર્ષના જાન્યુઆરી મહિનાની તુલનામાં રૂ. 194 કરોડની વૃદ્ધિની ખાતરી આપવામાં આવી છે. પશ્ચિમી રેલ્વેના મુખ્ય વાણિજ્ય પ્રબંધક (ફ્રેટ માર્કેટિંગ) દ્વારા વેબિનારનું સ્વાગત સંબોધન આપવામાં આવ્યું હતું.
વિવિધ નૂર ગ્રાહકોએ ટ્રેનો દ્વારા પરિવહન સાથે સંકળાયેલી પ્રવૃત્તિઓને સરળ બનાવવા માટે વિવિધ પ્રોત્સાહન પૂરા પાડવા અને વિવિધ નીતિ ફેરફારો દ્વારા વિવિધ પ્રોત્સાહનો પૂરા પાડવાના પશ્ચિમ રેલ્વેના અભિગમની પ્રશંસા કરી હતી. જે ગ્રાહકોનું પ્રતિનિધિત્વ થયું છે તે ગુજરાતભરના દૂરસ્થ સ્થળો, મુંબઇ સહિત મહારાષ્ટ્રના કેટલાક ભાગો, મધ્યપ્રદેશના ભાગો અને રાજસ્થાનના કેટલાક ભાગના હતા.
આ સંવાદ દરમિયાન પશ્ચિમ રેલ્વેના લોડિંગ અને મહેસૂલના દૃશ્ય વિશે એક સંક્ષિપ્ત રજૂઆત પણ રજૂ કરવામાં આવી હતી. 7 ઓક્ટોબર, 2020 ના રોજ છેલ્લી વેબ કોન્ફરન્સ દરમિયાન ઉભા થયેલા મુદ્દાઓ અંગે વેબિનારમાં પણ ચર્ચા કરવામાં આવી હતી અને એવું અહેવાલ આપવામાં આવ્યું હતું કે ઉભા થયેલા લગભગ 90% મુદ્દાઓનું સમાધાન થઈ ચૂક્યું છે અને કેટલાક અન્ય મુદ્દાઓ રેલવે બોર્ડ સાથે નીતિ પત્રવ્યવહાર સંબંધિત છે.
આ પ્રસંગે, તમામ શક્ય સહાયની ખાતરી આપી હતી અને પક્ષોને પશ્ચિમ રેલ્વેને ટ્રાફિક પૂરા પાડવા વિનંતી કરવામાં આવી હતી. સકારાત્મક વાતાવરણ હેઠળ સેમિનાર દરમિયાન ગ્રાહકોના તમામ પ્રશ્નોનું તાત્કાલિક ધ્યાન આપવામાં આવ્યું. આ વેબિનારમાં 80 જેટલા સહભાગીઓએ ભાગ લીધો હતો.