Western Times News

Gujarati News

બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનના ફસાડ (અગ્રભાગ)ની ડિઝાઈન કેરીના બગીચાઓથી પ્રેરિત

રેલ મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ દ્વારા મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ હેઠળ બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનની મુલાકાત

સ્ટેશન પરિસરમાં હરિયાળી અને તાજગીભર્યું વાતાવરણ ઊભું કરવા માટે વૃક્ષારોપણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. મુસાફરોની સુવિધા માટે પિક-અપ અને ડ્રોપ-ઓફ ઝોન, બસો, કાર અને દ્વિચક્રી વાહનો માટે અલગ પાર્કિંગ, ઇવી પાર્કિંગ વગેરેનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે.

કેન્દ્રીય રેલ મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સોમવારે મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટના નિર્માણાધીન બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશનની મુલાકાત લીધી હતી. તેમની સાથે વલસાડના સાંસદ શ્રી ધવલ પટેલ અને ગણદેવીના ધારાસભ્ય શ્રી નરેશ પટેલ પણ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા. આ દરમિયાન, મંત્રીશ્રીએ બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર ચાલી રહેલા બાંધકામ અને ટ્રેક બિછાવવાના કાર્યોની સમીક્ષા કરી.

A. બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન

બિલિમોરા શહેર કેરીના બગીચાઓ (આમ કે બાગાન) માટે પ્રખ્યાત છે. સ્ટેશનના ફસાડ (અગ્રભાગ)ની ડિઝાઈન કેરીના બગીચાઓથી પ્રેરિત છે, જે શહેરની પ્રાકૃતિક સુંદરતા અને સ્થાનિક ઓળખને પ્રતિબિંબિત કરે છે. આંતરિક અને પ્લેટફોર્મ વિસ્તારને પર્યાપ્ત કુદરતી પ્રકાશ અને વેન્ટિલેશન સાથે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યો છે. ટ્રેનોની ઝડપી ગતિથી થતા કંપનની અસર ફિટિંગ્સ પર ન પડે તે માટે ફોલ્સ સીલિંગને એન્ટિ-વાઇબ્રેશન હેંગર્સ સાથે ફીટ કરવામાં આવી છે.

આ સ્ટેશન આધુનિક મુસાફરી સુવિધાઓથી સજ્જ છે, જેમ કે વેઇટિંગ લાઉન્જ, નર્સરી, શૌચાલય, રિટેલ આઉટલેટ્સ વગેરે. વિવિધ સ્તરો પર સરળતાથી અવરજવર માટે અનેક લિફ્ટ અને એસ્કેલેટર્સ લગાવવામાં આવી રહ્યા છે, જેમાં વરિષ્ઠ નાગરિકો, દિવ્યાંગો અને બાળકો ધરાવતા પરિવારોની જરૂરિયાતો પર વિશેષ ધ્યાન આપવામાં આવ્યું છે.

સ્ટેશન પરિસરમાં હરિયાળી અને તાજગીભર્યું વાતાવરણ ઊભું કરવા માટે વૃક્ષારોપણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. મુસાફરોની સુવિધા માટે પિક-અપ અને ડ્રોપ-ઓફ ઝોન, બસો, કાર અને દ્વિચક્રી વાહનો માટે અલગ પાર્કિંગ, ઇવી પાર્કિંગ વગેરેનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે.

સુવિધા અને સ્થિરતાના સંમિશ્રણ સાથે, આ સ્ટેશનમાં IGBC (ઇન્ડિયન ગ્રીન બિલ્ડિંગ કાઉન્સિલ) ની અનેક વિશેષતાઓ શામેલ છે, જેમ કે પાણીનો કાર્યક્ષમ ઉપયોગ, વરસાદી જળ સંચય, લો-ફ્લો સેનિટરી ફિટિંગ્સ, આંતરિક ભાગોમાં ઓછો ગરમી પ્રવેશ, ઓછું બાષ્પશીલ કાર્બનિક સંયોજન ધરાવતા પેઇન્ટ વગેરે.

બિલિમોરા નજીક કેસલી ગામમાં, નવસારી જિલ્લાની અંબિકા નદીના કિનારે સ્થિત, આ સ્ટેશન વિવિધ પરિવહન માધ્યમો સાથે સારી રીતે જોડાયેલું છે:

  • બિલિમોરા રેલ્વે સ્ટેશન: 6 કિ.મી.
  • બિલિમોરા બસ ડેપો: 6 કિ.મી.
  • રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગ NH-360: 2.5 કિ.મી.

સ્ટેશનની મુખ્ય વિશેષતાઓ:

  • કુલ નિર્મિત ક્ષેત્રફળ: 38,394 ચોરસ મીટર
  • સ્ટેશન બિલ્ડિંગમાં બે સ્તરનો સમાવેશ થાય છે:
    • ગ્રાઉન્ડ કમ કન્સોર્સ લેવલ: પાર્કિંગ, પિક-અપ/ડ્રોપ-ઓફ, રાહદારી પ્લાઝા, સુરક્ષા તપાસ ચોકીઓ, વેઇટિંગ લાઉન્જ, શૌચાલય, લિફ્ટ, એસ્કેલેટર, સીડીઓ, કિઓસ્ક, ટિકિટિંગ કાઉન્ટર વગેરે.
    • પ્લેટફોર્મ લેવલ: બે પ્લેટફોર્મ અને ચાર ટ્રેક
    • હાઇ-સ્પીડ ટ્રેનો માટે 425 મીટર લાંબુ પ્લેટફોર્મ

સ્ટેશનની પ્રગતિ: રેલ અને પ્લેટફોર્મ સ્લેબ કાસ્ટિંગનું કાર્ય અને બિલ્ડિંગમાં સ્ટ્રક્ચરલ સ્ટીલનું કાર્ય પૂર્ણ થઈ ચૂક્યું છે. આર્કિટેક્ચરલ ફિનિશિંગ અને MEP (મિકેનિકલ, ઇલેક્ટ્રિકલ અને પ્લમ્બિંગ) કાર્ય હાલમાં પ્રગતિ પર છે.

B. બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર ટ્રેક નિર્માણ કાર્ય

બિલિમોરા બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન પર આરસી ટ્રેક બેડ (RC Track Bed) નિર્માણનું કાર્ય પૂર્ણ થઈ ગયું છે અને રેલ લેઇંગ કાર (RLC) નો ઉપયોગ કરીને હંગામી ટ્રેકની સ્થાપના સક્રિયપણે પ્રગતિ પર છે.

રેલ લેઇંગ કાર ટ્રેક કન્સ્ટ્રક્શન બેઝ (TCB) થી 200-મીટર વેલ્ડેડ રેલ પેનલોને સ્થાપના સ્થળ સુધી લઈ જવાની સુવિધા પૂરી પાડે છે, જેનાથી રેલ પેનલોને યાંત્રિક રીતે સંભાળવામાં અને મૂકવામાં સરળતા રહે છે અને માનવીય હસ્તક્ષેપ ન્યૂનતમ થાય છે.

320 કિ.મી./કલાકની ઝડપે ટ્રેનોનું સરળ સંચાલન સુનિશ્ચિત કરવા માટે સર્વેક્ષણની ચોકસાઈને સર્વોચ્ચ મહત્વ આપવામાં આવે છે. સર્વોચ્ચ વિશ્વસનીયતા અને ચોકસાઈવાળા અદ્યતન સર્વેક્ષણ ઉપકરણો તૈનાત કરવામાં આવે છે, અને તમામ સર્વેક્ષણ તબક્કાઓનું બહુ-સ્તરીય ચકાસણી કરવામાં આવે છે. નાના બાંધકામ ભિન્નતાઓની અસરકારક ભરપાઈ કરવા માટે રેફરન્સ પિન સર્વે અને રિગ્રેશન એનાલિસિસ પદ્ધતિઓ અપનાવવામાં આવે છે.

બિલિમોરા સ્ટેશનમાં બે લૂપ લાઈનો છે, જેમાં મૂવેબલ ક્રોસિંગ્સ સાથે ચાર 18માંથી 1 ટર્નઆઉટ્સ (turnouts) અને બે 18માંથી 1 ક્રોસઓવર્સનો સમાવેશ થાય છે. મુખ્ય લાઇન 12માંથી 1 ટર્નઆઉટ દ્વારા શાખાબદ્ધ થાય છે જેથી કન્ફર્મેશન કાર બેઝને સમાયોજિત કરી શકાય.

C. મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટની પ્રગતિ (10 ઓક્ટોબર 2025 સુધી)

ભારતનો પ્રથમ 508 કિ.મી. લાંબો બુલેટ ટ્રેન કોરિડોર મુંબઈ અને અમદાવાદ વચ્ચે નિર્માણાધીન છે.

  • 508 કિ.મી. માંથી, 325 કિ.મી. વાયડક્ટ અને 400 કિ.મી. પિયરનું કામ પૂર્ણ થઈ ચૂક્યું છે.
  • 17 નદી પુલ, 05 PSC (પ્રી-સ્ટ્રેસ્ડ કોંક્રિટ) પુલ અને 10 સ્ટીલ પુલ પૂર્ણ થઈ ચૂક્યા છે.
  • 216 કિ.મી. વિસ્તારમાં 4 લાખથી વધુ નોઇઝ બેરિયર્સ લગાવવામાં આવ્યા છે.
  • 217 ટ્રેક કિ.મી. RC ટ્રેક બેડ નું નિર્માણ પૂર્ણ થઈ ચૂક્યું છે.
  • લગભગ 57 રૂટ કિ.મી. માં 2300 થી વધુ OHE માસ્ટ લગાવવામાં આવ્યા છે.
  • પાલઘર જિલ્લામાં 07 પહાડી સુરંગો પર ખોદકામનું કાર્ય પ્રગતિ પર છે.
  • BKC અને શિલફાટા (મહારાષ્ટ્ર) વચ્ચે 21 કિ.મી. ટનલ માંથી 5 કિ.મી. NATM ટનલનું ખોદકામ થઈ ચૂક્યું છે.
  • સુરત અને અમદાવાદમાં રોલિંગ સ્ટોક ડેપોનું નિર્માણ પ્રગતિ પર છે.
  • ગુજરાતના તમામ સ્ટેશનો પર સુપરસ્ટ્રક્ચરનું કાર્ય અદ્યતન તબક્કામાં છે. મહારાષ્ટ્રમાં ત્રણેય એલિવેટેડ સ્ટેશનનું કાર્ય શરૂ થઈ ગયું છે અને મુંબઈ અંડરગ્રાઉન્ડ સ્ટેશન પર બેઝ સ્લેબ કાસ્ટિંગ પ્રગતિ પર છે.

Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.