ફૂડ પેકેટમાં વાળ: એર ઈન્ડિયાને બેદરકારી માટે જવાબદાર- 35 હજારનો દંડઃ મદ્રાસ હાઈકોર્ટ

પ્રતિકાત્મક
ચેન્નાઇ, મદ્રાસ હાઈકોર્ટે હવાઈ મુસાફરી દરમિયાન તેના ભોજનમાં વાળ મળ્યા, જેના કારણે એર ઈન્ડિયા પર રૂા.૩૫,૦૦૦ નો દંડ ફટકાર્યો છે. આ દંડ મુસાફરને ચૂકવવામાં આવશે. જોકે, હાઈકોર્ટે આ કેસમાં એર ઈન્ડિયાને થોડી રાહત આપી છે, કારણ કે નીચલી અદાલતે રૂા.૧ લાખનો દંડ ફટકાર્યો હતો, જેની સામે એર ઈન્ડિયાએ અપીલ કરી હતી.
જસ્ટિસ પી.બી. બાલાજીએ આ આદેશ જારી કર્યો છે, જેમાં એર ઈન્ડિયા લિમિટેડની અપીલને આંશિક રીતે માન્ય રાખવામાં આવી છે. ન્યાયાધીશે જણાવ્યું હતું કે, એર ઇન્ડિયાના અધિકારીઓ આ મામલે તેમના લેખિત નિવેદનોમાં અસંગત રહ્યા છે.
ઉદાહરણ તરીકે, તેઓએ એક વખત દાવો કર્યો હતો કે તે સમયે વિમાનમાં સાત કર્મચારીઓ હાજર હતા, પરંતુ મુસાફરે કોઈને ફરિયાદ કરી ન હતી. જોકે, તેમના સ્વૈચ્છિક લેખિત નિવેદનમાં, તેમણે સ્વીકાર્યું હતું કે મુસાફરે મૌખિક ફરિયાદ કરી હતી, જે તરત જ રેડિયો દ્વારા કંપનીને રીલે કરવામાં આવી હતી. અહેવાલ મુજબ, વાદી (મુસાફરે) ને આ સમય દરમિયાન સતત પેટમાં દુખાવો અને ઉલટીનો અનુભવ થયો હતો. Madras HC Asks Air India to Pay Rs 35,000 After Hair Found in Meal on Colombo–Chennai Flight
- દંડ: મદ્રાસ હાઈકોર્ટે એર ઈન્ડિયા પર ₹35,000 નો દંડ ફટકાર્યો — અગાઉની અદાલતના ₹1 લાખના દંડની સામે રાહત આપી.
- ન્યાયાધીશનું અવલોકન: એર ઈન્ડિયાના અધિકારીઓના નિવેદન અસંગત અને અનિષ્ઠિત હતા.
- જવાબદારી: ફૂડ પેકેટમાં વાળ હોવાની વાત સ્વીકારવામાં આવી, અને એર ઈન્ડિયાને બેદરકારી માટે જવાબદાર ઠેરવવામાં આવી.
🍽️ કેટરિંગ અને જવાબદારી
- ખોરાક સીધો એર ઈન્ડિયા દ્વારા તૈયાર ન થયો હોવા છતાં, એજન્ટ દ્વારા તૈયાર કરાયેલ ખોરાક માટે પણ એર ઈન્ડિયા જવાબદાર છે.
- ન્યાયાધીશે સ્પષ્ટ કર્યું કે માત્ર કેટરરને દોષી ઠેરવી શકાય નહીં.
તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે ફલાઇટ ઉતર્યા પછી, એક વરિષ્ઠ કેટરિગ મેનેજરે મુસાફરને મળવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો, પરંતુ મુસાફરે તેમને મળવાનો ઇનકાર કર્યો હતો. આ પછી, મુસાફરે એરપોર્ટ મેનેજર પાસે સીધી ફરિયાદ નોંધાવી હતી. ન્યાયાધીશે કહ્યું, લેખિત નિવેદનોથી વિપરીત, પ્રતિવાદીઓ ખરેખર સ્વીકારે છે કે મુસાફરને પીરસવામાં આવેલા ફૂડ પેકેટમાં વાળ હતા.
આને ધ્યાનમાં રાખીને, હું માનતો નથી કે એકલા કેટરરને જવાબદાર ઠેરવવું જોઈએ. પ્રતિવાદીઓ આ મામલામાંથી પોતાને મુક્ત કરી શકતા નથી; એવું કહેવું કોઈ બહાનું નથી કે જો કોઈ વળતર ચૂકવવાનું હોય, તો તે ફક્ત કેટરર દ્વારા જ ચૂકવવામાં આવશે.
તેમણે કહ્યું કે એર ઇન્ડિયાએ આ મામલે સ્પષ્ટપણે બેદરકારી દાખવી છે. તેથી, તે પેકેટમાં મળેલા વાળ માટે વળતર ચૂકવવા માટે સ્પષ્ટપણે જવાબદાર છે. ન્યાયાધીશે નોંધ્યું કે જોકે ખોરાક પ્રતિવાદીઓ દ્વારા સીધો તૈયાર કરવામાં આવ્યો ન હતો, તે તેમના એજન્ટ, રાજદૂત પલ્લવ દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવ્યો હતો.