Western Times News

Gujarati News

ગુજરાતમાં નાણાંકીય વર્ષ 2023માં ઈ-કોમર્સ ઓર્ડરના વોલ્યુમમાં 48%નો વધારો નોંધાયો: યુનિકોમર્સ

અમદાવાદ – ભારતના ખૂણેખૂણે ઓનલાઈન શોપિંગનું પ્રમાણ વધી રહ્યું છે ત્યારે વૈશ્વિક સ્તરે પ્રોડક્શન હબ તરીકે જાણીતા ગુજરાતમાં છેલ્લા એક વર્ષમાં ઈ-કોમર્સ ઓર્ડર વોલ્યુમમાં સતત વધારો જોવા મળ્યો છે. ભારતની અગ્રણી ઈકોમર્સ ઈનેબલમેન્ટ SaaS કંપનીઓમાંની એક યુનિકોમર્સે આ પ્રદેશમાં ગ્રાહક ખરીદીના ટ્રેન્ડ્સને સમજવા માટે છેલ્લા બે નાણાંકીય વર્ષમાં ગુજરાતમાં પ્રોસેસ કરાયેલા 26 મિલિયનથી વધુ ઓર્ડરનું મૂલ્યાંકન કર્યું છે.

કંપનીએ અહેવાલ આપ્યો છે કે સમગ્ર પ્રદેશમાં નાણાંકીય વર્ષ 2022ની સરખામણીમાં નાણાંકીય વર્ષ 2023માં ઈ-કોમર્સ ઓર્ડર વોલ્યુમમાં 48%થી વધુનો વધારો થયો છે. અમદાવાદ, સુરત અને વડોદરા રાજ્યમાં ઓનલાઈન શોપિંગ કરતાં વધી રહેલા ગ્રાહકોનું પાવરહાઉસ છે ત્યારે અન્ય વિસ્તારોના ગ્રાહકોએ પણ રાજ્યમાં વધતા ઈ-કોમર્સ વોલ્યુમમાં ફાળો આપ્યો છે.

મોટાભાગની પ્રોડક્ટ કેટેગરીઝ હવે ઓનલાઈન ઉપલબ્ધ હોવાથી ગુજરાતના ગ્રાહકો અનેક કેટેગરીમાં પ્રોડક્ટ્સ શોધતા જોવા મળ્યા હતા. ઈલેક્ટ્રોનિક પ્રોડક્ટ્સ અને ઈલેક્ટ્રોનિક પેરિફેરલ્સ એ ઊભરતી કેટેગરી છે જેમાં ગત નાણાંકીય વર્ષના સમાન સમયગાળાની સરખામણીમાં નાણાંકીય વર્ષ 2023માં 70%થી વધુની મજબૂત ઓર્ડર વોલ્યુમ વૃદ્ધિ જોવા મળી છે.

તેમાં ઓડિયો પ્રોડક્ટ્સ, ચાર્જર, કેબલ્સ, સ્માર્ટ લાઇટ્સ, ડિસ્પ્લે, IoT પેરિફેરલ્સ અને બેટરી જેવા ઇલેક્ટ્રોનિક કમ્પોનેન્ટ્સનો સમાવેશ થાય છે. ઇલેક્ટ્રોનિક્સ સેગમેન્ટની વૃદ્ધિ બ્રાન્ડ વેબસાઇટ્સને આભારી છે જેમાં ઓર્ડર વોલ્યુમમાં 200%થી વધુનો વધારો થયો છે જ્યારે માર્કેટપ્લેસ ઓર્ડર વોલ્યુમ 50% વધ્યું છે.

બ્યૂટી અને પર્સનલ કેર તથા ફેશન એસેસરીઝ એ બે મોટા ઈ-કોમર્સ સેગમેન્ટ્સ છે જેમાં નાણાંકીય વર્ષ 2022ની સરખામણીમાં નાણાંકીય વર્ષ 2023માં ઓર્ડર વોલ્યુમમાં 40%થી વધુ વૃદ્ધિ જોવાઈ છે. માર્કેટપ્લેસે બ્યૂટી અને પર્સનલ કેર તથા ફેશન એસેસરીઝ સેગમેન્ટમાં અનુક્રમે 84% અને 59% ઓર્ડર વોલ્યુમ વૃદ્ધિ નોંધાવી છે અને બ્રાન્ડ વેબસાઇટ્સ કરતાં વધુ સારું પ્રદર્શન કર્યું છે. હેલ્થ અને ફાર્મા તથા હોમ ડેકોર ગુજરાતમાં અગ્રણી કેટેગરી બની રહ્યા છે અને બંને સેગમેન્ટે અનુક્રમે 32% અને 25% વૃદ્ધિ નોંધાવી છે.

વધી રહેલા ટ્રેન્ડના પરિપ્રેક્ષ્યમાં કંપનીએ ગુજરાત સ્થિત બિઝનેસીસના વિકાસનું વિશ્લેષણ કર્યું અને જાણ્યું હતું કે ગુજરાતમાં ડીટુસી કંપનીઓની સંખ્યામાં વધારો થઈ રહ્યો છે. તે જોવું પણ રસપ્રદ છે કે ગુજરાતના 70%થી વધુ વ્યવસાયો સમગ્ર દેશમાં ગ્રાહકોને ફેશન પ્રોડક્ટ્સ વેચે છે. યુનિકોમર્સ ગુજરાતમાં 400થી વધુ બિઝનેસીસને સશક્ત બનાવે છે જે પ્રદેશમાં સ્થિત સ્થાનિક તેમજ રાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડના 1100થી વધુ એકમોના ઈ-કોમર્સ કામગીરીનું સંચાલન કરે છે.

ગુજરાતમાં વધી રહેલા ટ્રેન્ડ્સ વિશે બોલતા યુનિકોમર્સનાં સીઈઓ કપિલ મખીજાએ જણાવ્યું હતું કે, “ગુજરાત દેશનું સૌથી જૂનું અને સૌથી પરિપક્વ બિઝનેસ હબ રહ્યું છે. સમગ્ર ભારતમાં ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્ર ઝડપથી વિકસી રહ્યું છે ત્યારે ગુજરાત તેના ઈ-કોમર્સ માર્કેટમાં અગ્રણી ડીટુસી બ્રાન્ડ્સ સાથે ઝડપી વૃદ્ધિ જોઈ રહ્યું છે.

ઈ-કોમર્સ ટ્રેન્ડ્સ વાઈબ્રન્ટ બિઝનેસ ઈકોસિસ્ટમ અને મજબૂત ડિજિટલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર તરફ ઈશારો કરે છે જે સમગ્ર પ્રદેશમાં જોવા મળેલી વૃદ્ધિના મુખ્ય કારણો છે. વધુને વધુ ગ્રાહકો ઓનલાઈન ખરીદી કરવાનું પસંદ કરતા હોવાથી વ્યવસાયો હવે મજબૂત ઓનલાઈન હાજરી જાળવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. ગુજરાતમાં ઈ-કોમર્સ માર્કેટ અનેકગણી વૃદ્ધિ જોવા માટે તૈયાર છે અને અમે સમગ્ર પ્રદેશમાં નવીન સોલ્યુશન્સ તથા બિઝનેસ વૃદ્ધિને આગળ વધારવા માટે ટેક્નોલોજીનો લાભ લેવા માટે પ્રતિબદ્ધ છીએ.”

સુરતમાં સ્થિત મેન્સ ઇનરવેર અને એથ્લેઝર વેર બ્રાન્ડ ક્રૂ જાન્યુઆરી 2021થી યુનિકોમર્સ સાથે કામ કરી રહી છે. આ બ્રાન્ડ દર મહિને સરેરાશ 50,000થી વધુ ઓર્ડર આઈટમ્સ પ્રોસેસ કરી રહી છે અને તેણે નાણાંકીય વર્ષ 2022 અને નાણાંકીય વર્ષ 2023માં 40%થી વધુની વાર્ષિક વૃદ્ધિ હાંસલ કરી છે. તે યુનિકોમર્સ પ્લેટફોર્મ દ્વારા ફેશન વેર પ્રોસેસિંગ ઓર્ડર્સની તેની અનોખી હેન્ડક્રાફ્ટેડ રેન્જ સાથે દેશભરના ગ્રાહકોને સેવા આપી રહી છે.

પોતાનો મજબૂત ઓનલાઈન બિઝનેસ ઊભો કરવા અંગે એપેરલ્સના સ્થાપક યોગેશ કાબરાએ જણાવ્યું હતું કે,”સુરત સ્થિત ડીટુસી ઇનરવેર બ્રાન્ડ હોવાને કારણે અમે અમારી નવીન પ્રોડક્ટ્સ અને અસાધારણ શોપિંગ અનુભવ સાથે સમગ્ર દેશમાં ગ્રાહકોને સેવા આપવા માટે ખૂબ જ ગર્વ અનુભવીએ છીએ.

અમે અમારી વૃદ્ધિમાં ટેક્નોલોજીના મહત્વને ઓળખ્યું છે અને અમારી પ્રોસેસીસને સુવ્યવસ્થિત કરવા તથા અમારા મૂલ્યવાન ગ્રાહકો માટે ખરીદી પછીની સફરને બહેતર બનાવવા માટે યુનિકોમર્સ પ્લેટફોર્મ અપનાવ્યું છે. ઉચ્ચ-ગુણવત્તાવાળી પ્રોડક્ટ્સ અને વિશિષ્ટ ગ્રાહક સેવા પ્રદાન કરવા માટેની અમારી પ્રતિબદ્ધતાના લીધે અમે ઇનરવેર ઇન્ડસ્ટ્રીના અમારા વિશિષ્ટ સેગમેન્ટમાં એક અગ્રણી કંપની તરીકે સ્થાપિત થઈ શક્યા છીએ.”

ગુજરાતના નવસારી જિલ્લામાં સ્થિત એક તૃતીય શ્રેણીના નગર એવા બીલીમોરા સ્થિત સ્વદેશી પ્રીમિયમ પરફ્યુમ બ્રાન્ડ આદિલકાદરી પરફ્યુમ્સ વાસ્તવિક ભારતમાં વધતા ઈ-કોમર્સ ટ્રેન્ડ્સનું શ્રેષ્ઠ ઉદાહરણ છે. ઓગસ્ટ 2022થી યુનિકોમર્સનું ઓર્ડર મેનેજમેન્ટ અને વેરહાઉસ મેનેજમેન્ટ પ્લેટફોર્મ લાગુ કર્યા પછી બ્રાન્ડે છેલ્લા એક વર્ષમાં ઝડપી વૃદ્ધિ જોઈ છે.

પોતાની પ્રોડક્ટ્સની સફળતા વિશે આદિલકાદરી પરફ્યુમ્સના સ્થાપક અને સીઈઓ આદિલ મલકાણીએ જણાવ્યું હતું કે, “અમે મજબૂત પરંપરાગત મૂળિયા ધરાવતી નવા યુગની ઈ-કોમર્સ કંપની છીએ. હું માનું છું કે ગુજરાતમાં વ્યવસાયોએ ઉત્સાહપૂર્વક ઈ-કોમર્સ અપનાવ્યું છે અને અમે  જોઈ રહ્યા છીએ કે રાજ્યમાંથી ઘણી નવી બ્રાન્ડ્સ ઉભરી રહી છે. જેમ જેમ ઈ-કોમર્સ બિઝનેસ વધી રહ્યો છે,

કંપનીઓ પણ વધતા ઓર્ડર વોલ્યુમને મેનેજ કરવા માટે ટેક્નોલોજી અપનાવી રહી છે. અમે લગભગ એક વર્ષથી યુનિકોમર્સની ઓર્ડર મેનેજમેન્ટ અને વેરહાઉસ મેનેજમેન્ટ પ્રોડક્ટનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છીએ અને તેનાથી અમને વિવિધ કામગીરીઓ સ્ટ્રીમલાઈન કરવામાં મદદ મળી છે. હવે અમે અમારા ગ્રાહકો માટે ઝડપી ડિલિવરી અને શ્રેષ્ઠ શોપિંગ અનુભવ પ્રદાન કરવા સક્ષમ છીએ.”

નેશનલ બ્રાન્ડ્સ પ્રાદેશિક ક્ષમતાઓ ચકાસી રહી છે ત્યારે સ્થાનિક બ્રાન્ડ્સ આ વૃદ્ધિની સફરમાં પાછળ નથી. સબ્સ્ક્રિપ્શન આધારિત મોડલ સાથે ઓફર કરાયેલ તેની બેસ્ટ-ઇન-ક્લાસ ટેક્નોલોજી સાથે યુનિકોમર્સ, સ્થાનિક બ્રાન્ડ્સ માટે તેમની બિઝનેસ પ્રોસેસીસને સુવ્યવસ્થિત કરવા અને તેમના ગ્રાહકોના શોપિંગ અનુભવને વધારવા માટે તેમની કામગીરીને સક્ષમ અને ઓટોમેટ કરવા માટે તેને સરળ અને સસ્તું બનાવે છે.

લેન્સકાર્ટ, બોટ લાઈફસ્ટાઈલ, નૂઆવુમન, રેરરેબિટ, ડમેચ એપરલ અને હેમિલ્ટન જે આ પ્રદેશમાં યુનિકોમર્સ સાથે કામ કરે છે તેવી વૈશ્વિક બ્રાન્ડ્સ ઉપરાંત, કેટલીક એવી પણ લોકલ બ્રાન્ડ્સ કે જે યુનિકોમર્સ પૂરી પાડે છે તેમાં કેવીએસ ફેબ, વૈદેહી ફેશન, જી ઈમ્પેક્સ, બ્રિસ્ક એપેરલ અને એથેના જીવનશૈલી વગેરે.

યુનિકોમર્સ એ ભારતમાં અગ્રણી ઇ-કોમર્સ એનેબલમેન્ટ SaaS પ્લેટફોર્મ્સમાંનું એક છે જે બ્રાન્ડ્સ, માર્કેટપ્લેસ અને ફુલફિલમેન્ટ પ્રોવાઈડર્સ માટે ખરીદી પછીનો અનુભવ પ્રદાન કરે છે જેમાં પરંપરાગત રીતે ઓફલાઇન બ્રાન્ડ્સ, ડીટુસી બ્રાન્ડ્સ, બ્રાન્ડ એગ્રીગેટર ફર્મ્સ, ફુલફિલમેન્ટ સર્વિસ પ્રોવાઈડર્સ, 3PLs અને માર્કેટપ્લેસને ઈ-કોમર્સ રિટેલ કંપનીઓ દ્વારા મૂકવામાં આવે છે.

કંપનીએ ભારતમાં મજબૂત હાજરી ઊભી કરી છે અને આંતરરાષ્ટ્રીય ભૌગોલિક વિસ્તારોમાં પણ વિસ્તરણ કર્યું છે અને મધ્ય પૂર્વ (યુએઈ અને કિંગડમ ઓફ સાઉદી અરેબિયા) અને દક્ષિણ-પૂર્વ એશિયા (સિંગાપોર, મલેશિયા, ઇન્ડોનેશિયા અને ફિલિપાઇન્સ)માં ગ્રાહકોને સેવા આપી રહી છે.


Read News In Hindi

Read News in English

Copyright © All rights reserved. | Developed by Aneri Developers.