EMI માટે સાંજે ૭ વાગ્યા પછી કોલ કરી શકાશે નહીં
નવી દિલ્હી, સમય સમય પર, રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા લોનની વસૂલાત માટે બેંક એજન્ટોના કૉલ્સને રોકવા માટે કડક નિયમો લાવે છે. RBI દ્વારા પ્રસ્તાવિત નિયમો અનુસાર, જાે ગ્રાહક સમયસર લોન EMI ચૂકવતો નથી, તો પણ લોન રિકવરી એજન્ટ સવારે ૮ વાગ્યા પહેલા અને સાંજે ૭ વાગ્યા પછી લોન લેનારને ફોન કરી શકતા નથી.
અહેવાલ મુજબ, ભારતીય રિઝર્વ બેંકે એમ પણ કહ્યું છે કે નાણાકીય સંસ્થાઓ દ્વારા કોઈપણ કામનું આઉટસોર્સિંગ કર્યા પછી પણ તેમની જવાબદારી સમાપ્ત થતી નથી. તે ગ્રાહકો પ્રત્યે સમાન રીતે જવાબદાર છે. આ સાથે આ ડ્રાફ્ટમાં RBIએ ડાયરેક્ટ સેલ્સ એજન્ટ્સ, ડાયરેક્ટ માર્કેટિંગ એજન્ટ્સ અને રિકવરી એજન્ટ્સ માટે નિયમો બનાવવાની વાત કરી છે.
આ નિયમ જાહેર, ખાનગી અને NBFC ત્રણેયને લાગુ પડવો જાેઈએ. આ સાથે આરબીઆઈએ કહ્યું છે કે રિકવરી એજન્ટ્સને તાલીમ આપવી જાેઈએ કે લોન વસૂલતી વખતે ગ્રાહક સાથે ક્યારે અને કેવી રીતે કોલ અથવા મેસેજ પર વાતચીત કરવી. આ સાથે, ગ્રાહકોના અધિકારોને સુનિશ્ચિત કરવા માટે, આરબીઆઈએ નાણાકીય સંસ્થાઓને તેમના રિકવરી એજન્ટોને સમજાવવા માટે પણ નિર્દેશ આપ્યો છે કે તેઓ લોનની વસૂલાત માટે ધમકીઓ અથવા હેરાનગતિનો આશરો ન લઈ શકે.
આ સાથે, રિકવરી એજન્ટો લોન લેનારાઓને અપમાનિત કરી શકતા નથી. નાણાકીય સંસ્થાઓએ ધ્યાનમાં રાખવું જાેઈએ કે લોનની વસૂલાત સમયે ઋણ લેનારાઓની ગોપનીયતાનું સંપૂર્ણ સન્માન કરવું જાેઈએ.
આ સાથે, રિઝર્વ બેંકે નોન-બેંકિંગ નાણાકીય કંપનીઓ અને બેંકોને પણ સલાહ આપી છે કે તેઓ અન્ય કંપનીઓને KYC નિયમો, લોન મંજૂરી વગેરે જેવા મહત્વપૂર્ણ નીતિ સંચાલન કાર્યોનું આઉટસોર્સિંગ ટાળે. આરબીઆઈએ નાણાકીય સેવાઓના આઉટસોર્સિંગમાં જાેખમો અને આચારસંહિતાના સંચાલન અંગેના તેના ડ્રાફ્ટ માસ્ટર ડાયરેક્શનમાં આ બાબતો કહી છે.
સેન્ટ્રલ બેંકે જણાવ્યું હતું કે ઇઈજ અને તેમના રિકવરી એજન્ટો લોનની વસૂલાત માટે કોઈપણ વ્યક્તિ સામે કોઈ પણ પ્રકારની ધમકી કે સતામણીનો આશરો લેશે નહીં, પછી ભલે તે મૌખિક હોય કે શારીરિક. આ સાથે, રિકવરી એજન્ટો જાહેરમાં ઉધાર લેનારાઓને અપમાનિત કરી શકતા નથી કે તેમની ગોપનીયતામાં દખલ કરી શકતા નથી.SS1MS